• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

1 tuần nữa, sân bay Sis Al-Jufri ở Indonesia sẽ hoạt động trở lại

Du lịch 03/10/2018 20:30

(Tổ Quốc) - Indonesia đang nỗ lực cao nhất nhằm nối lại hoạt động hàng không tại sân bay Mutiara Sis Al Jufri ở thành phố Palu.

Theo phóng viên TTXVN tại Indoneisa, Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm 2/10 cho biết các hoạt động bay tại sân bay Sis Al-Jufri thuộc thành phố Palu, tỉnh Trung Sulawesi, dự kiến sẽ hoạt động bình thường trở lại trong vòng một tuần nữa để phục vụ nhu cầu di chuyển và cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thảm họa động đất và sóng thần.
Trước đó, ngày 1/10 sân bay Sis Al-Jufri đã có thể sử dụng được một phần mặc dù lực lượng chức năng mới giải phóng được khoảng 2.000 m2 mặt bằng. Công việc khôi phục đang được tiến hành khẩn trương và sẽ hoàn tất trong tuần tới.
Tổng thống Jokowi khẳng định cơ quan chức năng Indonesia đang khẩn trương sửa chữa nhằm khôi phục mọi hoạt động trong thời gian sớm nhất.
 Cảnh đổ nát tại sân bay sau động đất. (Nguồn: AFP, Vietnamplus)
Sân bay ở Palu đã bị sập và hư hại một phần sau các trận động đất và dư chấn hôm 28/9, nhiều thiết bị thông tin liên lạc, bộ phận phát sóng vô tuyến bị hư hại, radar và hệ thống dò đường sử dụng tần số đài radar (VOR) đều không hoạt động. Ngoài ra, đường băng của sân bay đã bị nứt dài tới 400-500 mét.
Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cho biết nước này đang nỗ lực cao nhất nhằm nối lại hoạt động hàng không tại sân bay Mutiara Sis Al Jufri ở thành phố Palu. Sau khi khắc phục các hư hại, các máy bay nhỏ như ATR 72 đã có thể hạ cánh xuống sân bay. Nhiều nỗ lực đang được tiếp tục để sân bay có thể tiếp nhận các máy bay thương mại. Ngoài ra, công tác sửa chữa các thiết bị truyền thông và cơ sở hạ tầng sân bay để phục vụ ưu tiên hàng đầu cho công tác tiếp nhận hàng viện trợ cũng đang được đẩy mạnh.
Trước đó, ngày 28/9, sóng thần cao 3m xảy ra do dư chấn một trận động đất đất 7,5 độ richter đã đổ bộ vào hai thành phố Palu và Donggala cùng một số khu định cư tại Sulawesi, Indonesia. 1234 là tổng số người thiệt mạng tính đến 1h chiều ngày 2/10 sau khi trận động đất 7.5 độ richter và sóng thần sau đó quét qua đảo Sulawesi, Indonesia. Ước tính có khoảng 2,4 triệu người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, với 800 người bị thương nặng và hơn 61.000 người bị mất nhà cửa trong trận động đất và sóng thần vừa qua.
Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ