• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

3.000 cây đèn lồng, khí cầu rực rỡ và một đêm pháo hoa thắp sáng miền di sản

Du lịch 24/12/2018 14:44

(Tổ Quốc) - Chào mừng năm mới 2019 và kỷ niệm 20 năm UNESCO công nhận Đô thị cổ Hội An là di sản văn hóa thế giới, tại sân khấu Ký Ức Hội An – trái tim của Công viên Ấn tượng Hội An sẽ diễn ra một tiệc đón giao thừa tưng bừng màu sắc với chủ đề “Thắp sáng di sản - Chào đón 2019”.

Lần đầu tiên tại Hội An (tỉnh Quảng Nam), 3.000 ngọn đèn lồng và 50 chiếc khinh khí cầu đầy màu sắc cùng một đêm pháo hoa rực rỡ thắp sáng một góc trời di sản, lan tỏa niềm vui hân hoan đón chào năm mới 2019 từ sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An.

Nâng niu di sản tiền nhân

Tọa lạc tại Cồn Hến, trên dòng sông Hoài thơ mộng, chỉ cách Phố Cổ 5 phút đi bộ dọc theo đường Nguyễn Tri Phương, Công viên văn hóa Chủ đề Ấn tượng Hội An có điểm nhấn tại chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký Ức Hội An là một sản phẩm du lịch sáng tạo mới lấy cảm hứng từ thương cảng Hội An thế kỷ XVII với những nét đẹp văn hóa và sự đa dạng, sôi động nhất của một cảng thị quốc tế sầm uất nhất nhì khu vực.

3.000 cây đèn lồng, khí cầu rực rỡ và một đêm pháo hoa thắp sáng miền di sản - Ảnh 1.

Tại sân khấu Ký ức Hội An – trái tim của Công viên Ấn tượng Hội An sẽ diễn ra một bữa tiệc đón giao thừa tưng bừng màu sắc với chủ đề "Thắp sáng di sản - Chào đón 2019".

Chào mừng năm mới 2019 và kỷ niệm 20 năm UNESCO công nhận Đô thị cổ Hội An là di sản văn hóa thế giới, tại sân khấu Ký ức Hội An – trái tim của Công viên Ấn tượng Hội An sẽ diễn ra một tiệc đón giao thừa tưng bừng màu sắc với chủ đề "Thắp sáng di sản - Chào đón 2019". Chương trình diễn ra từ 22:00 – 24h ngày 31/12/2018. Các hoạt động trải nghiệm tại công viên bắt đầu từ 17h00.

Từ 17h00, Công viên Ấn tượng Hội An chính thức mở cửa đón chào du khách bằng tiết mục vui nhộn mang tên "Thế giới Hội An" với những vũ điệu hân hoan chào đón du khách đến với không gian thương cảng cổ xưa lung linh dưới ánh đèn của sa lộ ánh sáng. Du khách sẽ mặc sức trải nghiệm các không gian kiến trúc, nghệ thuật và ẩm thực tại các khu nhà thương điếm, làng Việt, làng Trung Hoa, làng Nhật Bản giữa ngập tràn sắc Xuân. Rất nhiều những trò chơi dân gian truyền thống tại khu làng Việt và Học viện Ninja tại khu làng Nhật Bản đang chờ đợi trẻ em và các bạn trẻ tới khám phá.

3.000 cây đèn lồng, khí cầu rực rỡ và một đêm pháo hoa thắp sáng miền di sản

Mỗi du khách đến với chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký Ức Hội An sẽ được tặng một chiếc đèn lồng, để tự tay thắp lên những niềm vui hân hoan nơi phố Hội. Bản hoan ca kết hợp giữa sắc màu của dàn khinh khí cầu, không gian thiêng liêng của những lời ước nguyện, ánh sáng lung linh của 3.000 chiếc đèn lồng, âm nhạc và những vũ điệu tươi vui trên sân khấu thực cảnh lớn nhất Việt Nam sẽ đưa du khách cùng dòng ký ức đi đến những khoảnh khắc cuối cùng của năm 2018. Một màn pháo hoa nghệ thuật tưng bừng sẽ chào đón du khách đến với những khoảnh khắc đầu tiên của năm mới 2019 thịnh vượng, an khang.

3.000 cây đèn lồng, khí cầu rực rỡ và một đêm pháo hoa thắp sáng miền di sản - Ảnh 2.

3.000 cây đèn lồng, khí cầu rực rỡ và một đêm pháo hoa thắp sáng miền di sản.

Lãnh đạo Phòng Văn hóa thông tin TP Hội An cho biết: "Với điểm nhấn là màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật, Chương trình chào năm mới 2019 là một hoạt động có ý nghĩa nhằm tạo không khí vui tươi cho du khách khi đến thăm quan Hội An trong dịp mừng tết Dương lịch năm 2019".

Để lan tỏa không khí hân hoan đón chào năm mới từ miền đất di sản đến với hàng triệu khán giả xem truyền hình cả nước, Kênh Thể thao – Giải trí – Thông tin kinh tế VTV3 sẽ thực hiện cầu truyền hình trực tiếp sự kiện trên sóng chương trình truyền hình trực tiếp Đếm ngược Chào Năm Mới trên sóng truyền hình quốc gia Việt Nam.

Được biết, dịp này, Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An dành chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho du khách khi mua 03 vé vào công viên sẽ được lì xì thêm 01 vé. Chỉ với 350.000đ dành cho khách địa phương (Quảng Nam – Đà Nẵng) và 700.000đ cho khách phổ thông, du khách sẽ được trải nghiệm toàn bộ chương trình. Để thuận tiện nhất cho du khách, Công viên tổ chức xe bus đưa đón Đà Nẵng-Hội An từ Nhà hát Trưng Vương vào 16h và 17h30 hàng ngày.

Chương trình đặc biệt miễn phí vào cửa công viên Ấn tượng Hội An cho tất cả du khách, tặng vé xem thực cảnh Ký Ức Hội An cho người thứ 4 trong đoàn và đặc biệt du khách sẽ được tham dự truyền hình trực tiếp trên VTV3 vào giao thừa 31/12/2018.

Hương An

NỔI BẬT TRANG CHỦ