• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

5 điểm vui chơi giải trí “hot” nhất thủ đô vào dịp Trung thu

Du lịch 09/09/2017 08:00

(Tổ Quốc) - Chỉ còn một tháng nữa là đến Tết Trung thu, nếu đang băn khoăn không biết nên đi chơi ở đâu thì dưới đây là một số điểm vui chơi giải trí để bạn tham khảo.

Phố Hàng Mã

Nhắc đến Trung thu thì không thể không nhắc đến phố Hàng Mã, càng gần đến thời điểm chính, Hàng Mã lại càng trở nên tấp nập, những sạp bán hàng tràn ngập hai bên đường công với khách tham qua, các bạn trẻ đến chụp ảnh càng làm cho không khí trở nên náo nhiệt hơn.

Nhiều lồng đèn được trang trí vô cùng bắt mắt (Ảnh: quantrimang.com)

Con phố Hàng Mã kéo dài với những cửa hàng san sát nhau treo đủ các loại: đèn lồng, mặt nạ, gậy phát sáng, đồ chơi cho trẻ em biến con phố càng trở nên lung linh hơn  bao giờ hết.

Được mệnh danh là “phố Trung thu” đèn lồng ở đây có đến hàng nghìn chủng loại khác nhau như: đèn giấy truyền thống, đèn kéo quân, đèn lồng điện có nhạc, nhấp nháy,…mẫu mã ngày càng đa dạng, phong phú.

Các Trung tâm thương mại

Ở Hà Nội có khá nhiều các Trung tâm thương mại lớn như: Royal City, Aeon Mall Loang Biên, Times City,…Vài năm trở lại đây, các trung tâm thương mại lớn này chính là địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ và gia đình đến vào dịp Trung thu.

Các Trung tâm thương mại được trang trí lộng lẫy (Ảnh: vietq.vn)

Các Trung tâm thương mại được trang hoàng lộng lẫy, hoành tráng với nhiều hoạt động vu chơi, giải trí phù hơp với cac bạn trẻ. Cùng với đó, ở đây tích hợp những khu mua sắm, khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em, các khu ẩm thực,…khiến nơi đây không chỉ thu hút giới trẻ mà còn có các em nhỏ.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Hằng năm, tại Bảo tàng dân tộc học Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí dành cho các em thiếu nhi như: làm đồ chơi Trung thu truyền thống như đèn ông sao, ông tiến sĩ giấy, mặt nạ,… và chơi các trò chơi dân gian như: thả đèn kéo quân, nặn hoa quả bằng đất hay bày mâm ngũ quả,…

Nhiều hoạt động nhằm hướng về cội nguồn dành cho trẻ em (Ảnh: tieudungplus.vn)

Với mỗi chương trình, các em không chỉ được vui chơi, tham gia các hoạt động thể chất mà còn hiểu hơn về ngày lễ truyền thống của Việt Nam. Đây hứa hẹn là một địa điểm đi chơi Trung thu ở Hà Nội phù hợp với những gia đình muốn giáo dục con cháu bằng những hoạt động thực tiễn.

Phố đi bộ Hồ Gươm

Đến với phố đi bộ Hồ Gươm, bạn sẽ được hòa mình vào các hoạt động như: rước đèn ông sao, múa lân,… rất phù hợp với các bạn nhỏ.

Ảnh minh họa: nguoinoitieng.net.vn

Ngoài ra, xung quanh phố đi bộ là Hàng Mã, khu vực chợ Đồng Xuân,…với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng, các phố ẩm thực cho bạn tha hồ lựa chọn.

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình

Vào dịp Trung thu, hoạt động thả đèn trời nơi đây được diễn ra tưng bừng thu hút rất đông các bạn trẻ đến tham gia. Không đông như những điểm vui chơi khác, sân vận đông Quốc gia Mỹ Đình sở hữu không gian rộng rãi cùng bãi cỏ tươi mát, những chiếc đèn được thắp sáng lung linh thả lên bầu trời tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Hội thả đèn trời thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham gia (Ảnh: vietq.vn)

Hội thả đèn trời mới chỉ xuất hiện mấy năm gần đây nhưng đã thu hút rất nhiều người tham gia mỗi dịp Trung thu. Đây cũng là địa điểm lí tưởng để các cặp đôi hẹn hò đêm Trung thu mà bạn không nên bỏ lỡ./.

Ngọc Ánh

Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ