• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

7749 phương pháp giãn cách xã hội cực độc đáo của các nhà hàng trên thế giới khiến ai cũng phải mỉm cười

Du lịch 24/05/2020 12:05

(Tổ Quốc) - Để có thể hoạt động an toàn trong mùa dịch bệnh, rất nhiều nhà hàng đã tận dụng các đạo cụ như phao bơi, thú nhồi bông để đảm bảo khách hàng vừa thực hiện đúng các quy định giãn cách xã hội, lại vừa yên tâm dùng bữa.

Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã buộc nhiều địa điểm công cộng phải tạm ngưng hoạt động để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Và nếu được phép mở cửa, họ cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về giãn cách xã hội, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các khách hàng và tránh để họ ngồi gần nhau hoặc tiếp xúc trực tiếp với nhau.

Đó là lý do vì sao rất nhiều nhà hàng trên thế giới đã và đang áp dụng nhiều biện pháp giãn cách độc đáo chưa từng có. Không chỉ đơn giản là sắp xếp lại bàn ghế hay giảm số lượng chỗ ngồi, có nơi thậm chí còn sử dụng các đạo cụ độc đáo như gấu bông, phao bơi để đảm bảo an toàn cho thực khách, giúp họ yên tâm dùng bữa giữa mùa Covid-19.

Chiếc vương miện siêu to khổng lồ của Burger King tại Đức

7749 phương pháp giãn cách xã hội cực độc đáo của các nhà hàng trên thế giới khiến ai cũng phải mỉm cười - Ảnh 1.

Để đảm bảo khách hàng giữ khoảng cách an toàn, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Burger King ở Đức đã thiết kế luôn mẫu vương miện khổng lồ như thế này. Được biết, chúng có đường kính gần 2 mét và làm hoàn toàn bằng bìa carton nên khá nhẹ cân, tránh gây đau đầu mỏi cổ khi phải đội quá lâu.

Chia sẻ với Business Insider, đại diện của Burger King cho biết: “Chiếc vương miện này là 1 cách nhắc nhở nhẹ nhàng, vui vẻ rằng mọi người nên có ý thức thực hiện giãn cách xã hội, đặc biệt là khi họ đến dùng bữa tại các nhà hàng đông người”.

Những chú rồng xếp chỗ cho khách

7749 phương pháp giãn cách xã hội cực độc đáo của các nhà hàng trên thế giới khiến ai cũng phải mỉm cười - Ảnh 2.

Một nhà hàng ở Bangkok, Thái Lan đã quyết định sản xuất hàng loạt mô hình rồng theo phong cách hoạt hình siêu đáng yêu để giúp sắp xếp chỗ ngồi cho khách hàng. Phương pháp này rất đơn giản: Mỗi bàn ăn thường có 2 ghế ngồi đối diện nhau, nếu chú rồng ngồi ở phía nào thì bạn bắt buộc phải ngồi ở bên còn lại. Điều này giúp cho ngay cả những chiếc bàn được xếp sát nhau cũng vẫn tuân thủ chặt chẽ các quy định về giãn cách xã hội.

Ăn tối trong nhà kính trong suốt, vừa an toàn mà vẫn thoải mái ngắm cảnh đẹp xung quanh

7749 phương pháp giãn cách xã hội cực độc đáo của các nhà hàng trên thế giới khiến ai cũng phải mỉm cười - Ảnh 3.

Đây là ý tưởng của nhà hàng Mediamatic, Amsterdam, Hà Lan, chuyên phục vụ đồ chay. Ý tưởng này đã được họ thử nghiệm từ lâu và mới chính thức áp dụng rộng rãi từ ngày 21/5 vừa qua - thời điểm nhà hàng mở cửa trở lại.

Mỗi nhà kính mini này có tên “serres sé parées” và chỉ dành cho tối đa 2 người vào dùng bữa bên trong. Ngoài ra, các nhân viên, bồi bàn cũng sẽ đeo khẩu trang và sử dụng 1 tấm ván gỗ để cung cấp đồ ăn cho khách, tránh mọi hoạt động tiếp xúc trực tiếp trong mùa dịch. Được biết, những khách hàng từng tham gia thử nghiệm mô hình này đều đánh giá rất tích cực, và số lượng người đặt chỗ lúc nào cao ngút.

Không có khách thật thì sử dụng tạm ma-nơ-canh làm khách ảo cho đỡ buồn

7749 phương pháp giãn cách xã hội cực độc đáo của các nhà hàng trên thế giới khiến ai cũng phải mỉm cười - Ảnh 4.

Nhà hàng The Inn at Little Washington ở bang Virginia, Mỹ đã thay đổi toàn bộ thiết kế của mình để đáp ứng các yêu cầu về giãn cách xã hội. Trong đó, họ đã nảy ra 1 ý tưởng táo bạo khi sử dụng hình nộm ma-nơ-canh để đặt vào những bàn trống không có khách, giúp nhà hàng đỡ bị heo hút.

Patrick O’Connell, bếp trưởng tại đây, đã trực tiếp làm việc với 1 công ty địa phương để thiết kế cũng như sắp xếp các hình nộm sao cho hợp lý nhất. Khi nhà hàng mở cửa trở lại, dự kiến vào cuối tháng 5, đội ngũ nhân viên sẽ phục vụ cho cả thực khách thực lẫn những vị khách ảo này.

Chỉ phục vụ duy nhất 1 khách mỗi ngày

7749 phương pháp giãn cách xã hội cực độc đáo của các nhà hàng trên thế giới khiến ai cũng phải mỉm cười - Ảnh 5.

Bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về các quy định giãn cách xã hội nếu như bạn chỉ phục vụ cho 1 thực khách mỗi ngày. Đó là những gì mà Linda Karlsson và Rasmus Persson đã thực hiện với nhà hàng Bord för En của mình tại Thụy Điển. Chưa hết, khách hàng sẽ được bố trí bàn ăn tại giữa 1 cánh đồng hoang vắng. Toàn bộ thức ăn sẽ được để gọn và trong 1 cái giỏ và vận chuyển bằng hệ thống ròng rọc đơn giản tự chế, không hề có bất cứ sự tiếp xúc trực tiếp nào, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Linda cho biết: “Chúng tôi muốn tập trung toàn bộ tinh thần để phục vụ cho 1 khách hàng duy nhất. Đây cũng là cách chúng tôi có thể kiểm soát được trải nghiệm của khách và áp dụng mô hình này rộng rãi hơn khi đại dịch qua đi”.

Sử dụng hình ảnh bìa cứng và máy thu âm để thực khách bớt cô đơn

7749 phương pháp giãn cách xã hội cực độc đáo của các nhà hàng trên thế giới khiến ai cũng phải mỉm cười - Ảnh 6.

Tại nhà hàng Five Dock Dining ở Úc, thực khách sẽ được dùng bữa với những “người lạ mặt”, chính là những tấm bìa carton có in hình của người khác, kèm theo máy ghi âm các cuộc hội thoại ngẫu nhiên để giúp họ cảm thấy đỡ trống vắng. Phương pháp này cũng tạo ra cảm giác nhà hàng đông đúc hơn, dù trên thực tế mỗi bàn ăn chỉ có 1 khách hàng mà thôi.

Chính quyền tại Sydney đã cho phép các nhà hàng mở cửa, nhưng chỉ được đón tiếp tối đa 10 khách. Frank Angeletta, chủ của Five Dock Dining, không nỡ để thực khách của mình phải ăn tối trong khung cảnh cô đơn, heo hút nới mới quyết định áp dụng sáng kiến đơn giản mà cực hiệu quả trên đây.

Nhà hàng Việt tại Thái Lan sử dụng gấu trúc nhồi bông để dùng bữa cùng khách

7749 phương pháp giãn cách xã hội cực độc đáo của các nhà hàng trên thế giới khiến ai cũng phải mỉm cười - Ảnh 7.

Tương tự như Five Dock Dining, nhà hàng Maison Saigon cũng không muốn khách hàng của mình cảm thấy cô đơn mỗi khi dùng bữa. Ban đầu, họ chỉ kê mỗi bàn ăn 1 ghế để đảm bảo các biện pháp giãn cách. Nhưng sau đó, họ đã nâng cấp thêm với dàn thú nhồi bông gấu trúc, vừa giúp khách định hướng chỗ ngồi, lại vừa mang lại cảm giác thân thiện, ấm áp chứ không còn đìu hiu nữa.

Sawit Chaiphuek, 1 vị khách đã có dịp trải nghiệm phương pháp mới tại đây cho biết anh rất thích “người bạn” của mình, đặc biệt là đã rất lâu rồi anh mới được ra ngoài ăn tối: “Con gấu bông này giúp tôi không còn cảm thấy cô đơn nữa khi phải đi ăn 1 mình”.

Mũ phao bơi xốp ống đảm bảo khách hàng sẽ ngồi cách xa nhau

7749 phương pháp giãn cách xã hội cực độc đáo của các nhà hàng trên thế giới khiến ai cũng phải mỉm cười - Ảnh 8.

Bắt đầu mở cửa trở lại hồi đầu tháng 5 vừa qua, quá cafe Café & Konditorei Rothe tại Đức đã áp dụng 1 biện pháp giãn cách xã hội hết sức sáng tạo. Mỗi khách hàng đến đây dùng bữa đều sẽ phải đội 1 chiếc mũ đặc biệt, được làm từ nhiều chiếc phao bơi xốp ông. Chính hình dáng loằng ngoằng của mẫu phao này buộc họ phải ngồi cách xa nhau, nếu không muốn chúng thường xuyên va đập vào nhau.

Jacqueline Rothe, chủ cửa hàng này cho biết: “Trong giai đoạn khó khăn như hiện nay, tôi chỉ muốn mang lại tiếng cười và chút không khí tích cực cho mọi người mà thôi”.

Sử dụng màn chắn trong suốt ngăn giữa bàn ăn

7749 phương pháp giãn cách xã hội cực độc đáo của các nhà hàng trên thế giới khiến ai cũng phải mỉm cười - Ảnh 9.

Đây là phương pháp mà 1 nhà hàng ở Akita, Nhật Bản đã áp dụng để ngăn chặn tình trạng lây lan qua đường giọt bắn khi khách hàng dùng bữa cùng nhau. Với tấm chắn trong suốt này, họ có thể thoải mái trò chuyện, thậm chí là cụng ly mà vẫn đảm bảo an toàn cho bản thân trong mùa dịch bệnh.

Búp bê trở thành món vũ khí mới để giảm bớt sự hiu quạnh

7749 phương pháp giãn cách xã hội cực độc đáo của các nhà hàng trên thế giới khiến ai cũng phải mỉm cười - Ảnh 10.

Khu nhà hàng bên trong khách sạn Haase ở Hannover, Đức đã sử dụng các mẫu búp bê có kích thước tương đương với người thật để tạo ra không khí nhộn nhịp và vui tươi hơn. Những bàn ăn mà có búp bê kèm theo dấu băng dính chữ X giống như bức ảnh trên đây đồng nghĩa với việc khách hàng không thể ngồi tại đó và phải di chuyển sang bàn khác theo đúng quy định giãn cách xã hội.

Tự chế cầu trượt mini để giao đồ ăn cho khách

7749 phương pháp giãn cách xã hội cực độc đáo của các nhà hàng trên thế giới khiến ai cũng phải mỉm cười - Ảnh 11.

Không chỉ đảm bảo an toàn cho hành khách mà ngay cả đội ngũ phục vụ cũng phải hạn chế tối đa mọi hình thức tiếp xúc trực tiếp. Đó là lý do vì sao quán cafe ở Đức này lại tạo ra 1 hệ thống cầu trượt mini để phục vụ khách hàng. Theo đó, mỗi khi pha chế xong, barista sẽ đặt đồ uống vào 1 chiếc khay gỗ và từ từ chuyển nó đến bàn của khách.

Dùng bộ ống cao su khổng lồ để giãn cách khách hàng

7749 phương pháp giãn cách xã hội cực độc đáo của các nhà hàng trên thế giới khiến ai cũng phải mỉm cười - Ảnh 12.

Nhà hàng Fish Tales tại Maryland đang nghiên cứu thử nghiệm hình thức “dùng bữa trong ống cao su” và có thể áp dụng rộng rãi khi mở cửa trở lại trong thời gian tới. Cụ thể, mỗi chiếc bàn ăn sẽ được trang bị hệ thống bánh xe để dễ dàng di chuyển, cùng với đó là 1 chiếc ống cao su bao xung quanh, tạo khoảng cách an toàn cho mọi người.

Công ty Revolution Event Design & Production là đơn vị đã thực hiện dự án độc đáo này để đáp ứng nhu cầu giãn cách xã hội của các nhà hàng cũng như nhiều khu vui chơi công cộng khác. Donna Harman, chủ nhà hàng Fish Tales cho biết: “Tôi hy vọng ý tưởng trên đây sẽ giúp mọi người có được những phút giây vui vẻ, thư giãn, giảm căng thẳng trong mùa dịch bệnh”.

Cũng là tấm chắn trong suốt, nhưng có thiết kế linh hoạt hơn

7749 phương pháp giãn cách xã hội cực độc đáo của các nhà hàng trên thế giới khiến ai cũng phải mỉm cười - Ảnh 13.

Giống như nhà hàng Nhật Bản trên đây, quán lẩu Thái Lan The Penguin Eat Shabu cũng sử dụng 1 tấm chắn trong suốt để ngăn cách giữa bàn. Thiết kế của tấm chắn này có phần linh hoạt hơn, giúp không gian của mỗi thực khách được mở rộng thêm một chút.

Theo Insider

DG

NỔI BẬT TRANG CHỦ