• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ám ảnh với phim nhiều cảnh nóng của Hồng Ánh

Văn hoá 06/06/2017 13:09

(Tổ Quốc) - “Đảo của dân ngụ cư” gây ấn tượng với những cảnh quay đẹp, nhiều ẩn ý và một câu chuyện đầy ám ảnh về những thân phận người.

Sau khi tham gia và đạt được nhiều dấu ấn đáng nhớ tại các liên hoan phim quốc tế, tối ngày 5/6, bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” của đạo diễn Hồng Ánh, do Live Media và Blue Productions phối hợp sản xuất và BHD phát hành đã chính thức được công chiếu rộng rãi tại thủ đô Hà Nội.

Đoàn làm phim "Đảo của dân ngụ cư" trong buổi ra mắt phim tại Hà Nội

Với bối cảnh mở ra tại một thị trấn nhỏ ven biển Việt Nam, bộ phim xoay quanh các mối quan hệ của các nhân vật sống chung trong một nhà hàng thịt dê mang tên Đêm Trắng. Từ ông chủ quán gia trưởng đến người vợ nhẫn nhịn, tận tụy hầu chồng, từ cô con gái liệt hai chân suốt ngày bị nhốt trên tầng hai của ngôi nhà cổ đến chàng thanh niên mới chớm đôi mươi hồn hậu, từ gã lực điền chuyên môn giết thịt dê đến ông đầu bếp không quan tâm gì thế sự… mỗi người đều mang một ám ảnh nội tâm rất riêng.

Cô con gái bị liệt là mối quan tâm của ông chủ quán nhưng cũng là nỗi đau của ông. Có lẽ vì vậy mà ông giấu kín, cách biệt cô với thế giới bên ngoài. Nhưng cô trở thành sự tò mò của cậu trai hai mươi tuổi. Những lần lén trèo lên gác, chui qua cửa sổ trò chuyện cùng cô đã khiến cậu thương, yêu cô.

Tuy nhiên, cô gái liệt lại cùng gã lực điền quan hệ xác thịt. Cậu trai trẻ sốc. Nhưng rồi những gì đến cũng phải đến, cậu cũng đòi hỏi điều đó ở cô gái. Khi cậu cùng cô ân ái thì gã lực điền với ẩn ức của mình chỉ biết đuổi theo con dê đến kiệt sức. Đó là hai cảnh đối lập đầy ám ảnh, xót xa cho những thân phận quẫn bách, bế tắc trong hành trình đi tìm hạnh phúc, tìm tự do của con người.

Cảnh nóng được thể hiện táo bạo trong phim

Và đỉnh điểm của những bế tắc, những ẩn ức ấy là hành động đầu độc con gái của người chủ quán vì nỗi ô nhục mà cô gây ra cho ông. Cái chết của cô như sự giải thoát cho cuộc đời cầm tù của cô song cũng là cái kết của hạnh phúc ngọt ngào mà cậu trai trẻ được nếm trải. Câu chuyện mở đầu và kết thúc với hình ảnh mênh mang của biển, với những đợt sóng không bao giờ bình yên.

Câu chuyện được kể bằng những hình ảnh đẹp, giàu ẩn dụ và ám ảnh: hình ảnh những chiếc lá khô tan tác sau cơn gió, hình ảnh đàn kiến bỏ  chạy sau khi ăn xong xác con gián, hay hình ảnh những giọt mưa vỡ ra sau cái chết của cô gái… vừa ám ảnh vừa gợi nhiều suy ngẫm. Không chỉ có vậy, “Đảo của dân ngụ cư” cũng táo bạo với những cảnh nóng mà góc quay trực diện không né tránh nhưng không đem lại cảm giác thô thiển. Điều này lý giải vì sao, tại LHP Quốc tế AIFAA 2017, Đảo của dân ngụ cư đã đem về Giải Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất cho NSND Lý Thái Dũng. Cũng tại LHP này, “Đảo của dân ngụ cư” giành Giải Phim hay nhất, và Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Phạm Hồng Phước.

Phim cũng có nhiều cảnh quay đẹp 

Ngay sau khi ra mắt tại Hà Nội, bộ phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ báo giới và khách mời. Nhiều người cho rằng, đây là một trong những bộ phim đáng xem nhất của điện ảnh Việt trong năm 2017.

Ngày 7/6 tới, “Đảo của dân ngụ cư” của đạo diễn Hồng Ánh, do Live Media và Blue Productions phối hợp sản xuất, BHD phát hành với sự tham gia của: Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước, Nhan Phúc Vinh, NSƯT Ngọc Hiệp, Hoàng Phúc, Hoàng Nhân… sẽ có buổi công chiếu tại Rạp BHD Star Mega Mall Vincom, Thảo Điền, Lầu 5 TTTM Vincom, 159 Xa Lộ Hà Nội, P. Thảo Điền, Q.2, TP.HCM. 

Ngày 9/6, “Đảo của dân ngụ cư” sẽ được công chiếu rộng rãi tại các cụm rạp trên cả nước./.

 

Hoàng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ