• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ấn Ðộ sẵn sàng đón đầu tập trận chung Mỹ, Nga

Thế giới 09/09/2017 09:02

(Tổ Quốc) - Các cuộc tập trận quân sự chung của Ấn Độ với các siêu cường thế giới được cho là để chuẩn bị cho những tình huống bất ngờ trên toàn cầu.  

Ấn Độ và Hoa Kỳ hiện đang chuẩn bị cho một cuộc huấn luyện quân sự chung có tên Yudh Abhyas  2017 -sẽ được tổ chức tại căn cứ chung Lewis McChord, Washington từ ngày 14 - ngày 27/9. Đây sẽ là lần thứ 13 cuộc tập trận chung được tổ chức luân phiên giữa hai quốc gia kể từ năm 2004. Quân đội Ấn Độ đã gọi bài tập này là một phần của sự chuẩn bị chung để phản ứng trước bất kỳ diễn biến bất khả kháng nào trên toàn cầu.

Các cuộc tập trận dồn dập của Ấn Độ với các cường quốc đang nhận được nhiều sự chú ý. (Nguồn: Sputnik)

"Cuộc tập trận Yudh Abhyas là một trong những nỗ lực tập luyện quân sự và phòng thủ tập thể lớn nhất giữa Ấn Độ và Mỹ. Nhiều kịch bản sẽ được tập luyện trong cuộc tập trận chung nhằm hiểu rõ cơ cấu tổ chức và các thủ tục chiến đấu của nhau, từ đó sẽ tạo ra sự liên kết cao hơn giữa các lực lượng vũ trang của cả hai nước để phản ứng với bất kỳ sự kiện bất khả kháng nào trên toàn cầu ", một tuyên bố của quân đội Ấn Độ cho biết.

Gần đây, Ấn Độ cũng đã tham gia cuộc tập trận Malabar với Mỹ và Nhật Bản tại Ấn Độ Dương – đánh dấu sự tăng cường các hoạt động quân sự của nước này.

Theo sau cuộc tập trận Yudha Abhyas với Mỹ, hơn 350 lính và một số tàu chiến Ấn Độ, trong đó có một tàu khu trục tàng hình đa chức năng, tàu hộ tống chống tàu ngầm sẽ tham gia vào cuộc tập trận "Indra" tại Nga từ ngày 19 đến ngày 29/10.

Có nhiều ý kiến đồn đoán rằng ý định của Ấn Độ trong việc tăng cường hợp tác quân sự với các nước như Mỹ và Nhật Bản chủ yếu là để thể hiện sự gia tăng hiện diện về địa chính trị. Dù vậy, Rumel Dahiya – chuyên gia quân sự tại Delhi nói với Sputnik rằng chưa có thay đổi ngay lập tức trong chính sách quân sự không can thiệp của Ấn Độ.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ