• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Anh “hờ hững” Brexit

Thế giới 24/07/2016 10:21

(Tổ Quốc) -Anh cần nhiều thời gian hơn cho Brexit, tuy nhiên không phải vô hạn.

Brexit có bị trì hoãn hay chỉ là tình thế để kéo dài? (Ảnh: mensnewsdaily)

Michel Sapin - Bộ trưởng Tài chính Pháp cho rằng Anh đã không chuẩn bị cho kết quả của cuộc trưng cầu rời khỏi Liên minh châu Âu và vì vậy cần phải có thời gian để đưa ra trả lời, tuy nhiên cũng không nên quá lâu vì những hệ lụy đi kèm.

Anh đã lựa chọn rời khỏi cộng đồng chung gồm 28 quốc gia EU, nhưng vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về một thời điểm mà từ đó Anh sẽ có hai năm để đàm phán các điều khoản về lối ra cho nước Anh.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapin rời điện Elysee sau cuộc họp nội các hàng tuần ở Paris (Ảnh: Reuters)

Các quan chức châu Âu đã lên tiếng kêu gọi nước Anh không nên chậm trễ khi bắt đầu quá trình này và  cho rằng việc trì hoãn các quyết định đã tạo ra sự không chắc chắn trong gánh nặng về tăng trưởng kinh tế.

Ông Sapin cũng bình luận rằng, cú sốc và sự thiếu chuẩn bị của chính quyền Anh là điều dễ hiểu và  đất nước cần thời gian để tổ chức lại và suy ngẫm về câu trả lời. Tuy nhiên, ông cũng không quên cảnh báo rằng thời gian không phải là vô hạn và sự không chắc chắn sẽ có hại cho nền kinh tế nói riêng và cả đất nước nói chung. Vì vậy, các cuộc đàm phán cần phải diễn ra càng sớm càng tốt và cũng không thể chỉ trong một chốc lát.

Theo Reuters

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ