• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Áp đảo hệ thống Patriot PAC-3 của Nhật “chạm trán” Triều Tiên

Thế giới 21/06/2017 15:16

(Tổ Quốc) - Nhật Bản tiến hành công khai hệ thống Patriot PAC-3 chính thức vào ngày 21/6.

 Việc công khai hệ thống phòng không tên lửa là tín hiệu cho thấy Tokyo đã sẵn sàng đối phó với bất kỳ vụ tấn công tên lửa nào của Bình Nhưỡng.

Hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot PAC-3 sẽ được đưa đến căn cứ của lực lượng tự vệ Nhật Bản ở Asaka gần Tokyo. Ảnh:reuters

Hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot PAC-3 sẽ được đưa đến căn cứ của lực lượng tự vệ Nhật Bản ở Asaka gần Tokyo nhằm triển khai hệ thống ăngten radar và đặt bệ phóng tên lửa.

“Việc công khai hệ thống phòng thủ tên lửa là một cách mà chính phủ Nhật Bản muốn thể hiện cam kết mức độ an toàn đối với người dân Tokyo”, một quan chức Nhật nói với báo chí.

Trong một thời gian dài, Triều Tiên liên tục thúc đẩy tên lửa và vũ khí hạt nhân bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc và đe dọa nhắm vào lục địa Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Bộ quốc phòng Mỹ Jim Mattis cho biết, các chương trình vũ khí tối tân của Bình  Nhưỡng sẽ là mối đe dọa khẩn cấp đến an ninh quốc gia bởi kế hoạch tăng cường tốc độ và phạm vi tên lửa triển khai.

Phía Hàn Quốc đã cùng với Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD nhằm ngăn chặn các thách thức từ Triều Tiên.

Về phía Nhật Bản, hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot PAC-3  sẽ là một biện pháp phòng thủ chống lại bất kỳ tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân nào của Triều Tiên. Patriot PAC-3 có thể là một giải pháp tối ưu cho Tokyo nhằm bảo vệ các thành phố lớn của Nhật Bản.

Chương trình trị bắt đầu triển khải có trị giá khoảng 1 tỷ đôla nhằm nâng cấp PAC-3s và tăng cường tính chính xác.

Patriot PAC-3 là dòng tên lửa Patriot thế hệ thứ 3, nổi tiếng với khả năng đánh chặn trong chiến tranh Iraq. Tên lửa Patriot PAC-3 được hãng Lockheed Martin sản xuất và được cho là hệ thống đánh chặn máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo hiệu quả nhất thế giới

Hiện phát ngôn chính phủ Nhật Bản từ chối bình luận khi được hỏi về thông báo này.

 (Theo Reuters)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ