• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Áp đảo hoàn toàn Quneitra, quân đội Syria sẵn sàng khai hỏa Idlib

Thế giới 27/07/2018 19:17

(Tổ Quốc) -Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói với giới truyền thông Nga ngày 26/7 rằng, ưu tiên tiếp theo của chính quyền do ông đứng đầu sẽ là chiếm lại tỉnh Idlib.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói với giới truyền thông Nga ngày 26/7 rằng, ưu tiên tiếp theo sẽ là chiếm lại tỉnh Idlib, hiện đang nằm trong tay lực lượng nổi dậy và các tay súng thánh chiến.

"Hiện tại, Idlib là mục tiêu của chúng tôi, nhưng không chỉ mỗi Idlib," truyền thông Nga dẫn lời ông Assad cho biết.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad. (Nguồn: AFP)

"Các vùng lãnh thổ ở phần phía đông của Syria đang bị kiểm soát bởi các nhóm khác nhau ... Vì vậy, chúng tôi sẽ tiến quân vào tất cả các khu vực này", ông Assad nói thêm.

"Quân đội,  theo định hướng của họ, sẽ quyết định các ưu tiên và Idlib là một trong những ưu tiên này", ông Assad cho hay.

"Lúc này, chúng tôi đã giải phóng được Ghouta, chúng tôi sẽ kết thúc chiến dịch giải phóng phần phía tây nam của Syria," Tổng thống Assad nói.

Các lực lượng chính phủ Syria đã phát động một cuộc tấn công vào tháng trước, với sự yểm hộ của các máy bay Nga, đã chiếm lại miền nam Syria, bao gồm các tỉnh Daraa và Quneitra.

Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã tổ chức các cuộc đàm phán theo tiến trình hòa bình Astana - được khởi động hồi năm ngoái và nhất trí thiết lập bốn khu vực "giảm leo thang" để mở đường cho việc ngừng bắn trên toàn Syria.

Idlib là một khu vực như vậy. Nơi này giáp với Thổ Nhĩ Kỳ về phía tây bắc nhưng ba mặt còn lại gần như bị bao vây bởi các khu vực nằm trong tay chính quyền Syria, do đó, đã có sự lo ngại rằng quân đội Syria cuối cùng sẽ tấn công vào đây.

Idlib đã tiếp nhận nhiều tay súng nổi dậy và gia đình họ sơ tán khỏi các khu vực khác theo "các thỏa thuận hòa giải" được Nga bảo trợ. Theo Liên hợp quốc, dân số của Idlib hiện nay là 2,5 triệu người.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ