(Tổ Quốc)-Apple có thể mất đến 20% doanh thu trong quý II/2016 tại Trung Quốc, theo nghiên cứu của Baidu, thường được gọi là Google Trung Quốc.
Dựa trên những dữ liệu thu thập đường từ công cụ tìm kiếm và bản đồ của mình, Baidu tuyên bố rằng họ có thể dự đoán được các xu hướng tiêu dùng và tuyển dụng cũng như những tác động của những xu hướng này tới doanh số của các doanh nghiệp.
Ảnh minh họa - Nguồn: VTV
|
Theo Baidu, số người tìm đến các cửa hàng của Apple đã sụt giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần Apple tại một trong những thị trường quan trọng nhất của trái táo khuyết sụt giảm được cho là do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ nội địa như Huawei, Vivo hay Oppo. Theo IDC, nhiều khả năng doanh số iPhone sẽ sụt giảm từ 232 triệu chiếc trong năm 2015 xuống còn 227 triệu chiếc trong năm 2016.
Trung Quốc rõ ràng là thị trường vô cùng màu mỡ, là miếng bánh ngon đối với hầu hết các công ty, các tập đoàn lớn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, với tính chất đặc thù cả về pháp lý lẫn thị trường, các nhà sản xuất sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ đã, đang và sẽ hoạt động tại đây có lẽ cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng hơn nếu muốn tồn tại và phát triển ở thị trường béo bở nhưng không kém phần khắc nghiệt mang tên Trung Quốc.
Thủy Bích (tổng hợp)
Thông tin của bạn
Email:
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Tên hiển thị:
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Mã xác thực:
Vui lòng nhập đúng mã xác thực
Gửi bình luận HủyThông báo
Thông báo
Thông báo
Thông báo