• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Atletico - Bara: Trận chung kết sớm của hai 'nhà Vua'

Thể thao 01/02/2017 16:12

(Tổ Quốc) -Trận chạm trán giữa hai kình địch tại vòng bán kết Cúp Nhà vua tại Vicente Calderon ở lượt đi đêm nay sẽ cơ hội để Atletico có thể giành được lợi thế trước lượt về tại Nou Camp trong trong trận chung kết sớm trước Barca.

Cả Atletico lẫn Barca đều đang có một khoảng thời gian khá vất vả khi phải chinh chiến trên cả ba mặt trận và không ai muốn buông một giải đấu nào. Dù ở vòng tứ kết Cup Nhà vua, cả hai đội đều có những chiến thắng tưng bưng với trận đè bẹp Eibar của Atletico và hủy diệt Sociedad của Barca.

Thế nhưng, hai màn thể hiện vừa qua tại La Liga cuối tuần qua đã thể hiện rõ việc không thể phát huy tối đa phong độ của cả Barca lẫn Atletico. Barca gây thất vọng lớn khi để Real Betis cầm hòa 1-1 trong một trận đấu nhạt nhòa và nếu không có bàn thắng ở phút cuối của Suarez, đội bóng xứ Catalan đã trắng tay.  Trong khi đó, Atletico cũng không khá khẩm hơn là bao khi họ cũng để Alaves cầm hòa trong một trận đấu mà họ áp đảo hơn về thế trận.

Trên bảng xếp hạng tại đấu trưởng La Liga, nếu như Atletico đang cố sức đế thoát khỏi sự đeo bám của Sociedad và Villarreal để giữ vị trí thứ 4 thì Barca dường như đang thể hiện sự bất lực trước Real Madrid khi đang thua đến 4 điểm. Nên chắc chắn, Cup Nhà vua sẽ là đích đến để cứu vớt danh dự của cả hai.

Ở những lần chạm trán trước đây tại La Liga, Barca luôn đạt kết quả tốt hơn trước Atletico. Nhưng khi bước sang đấu trường Champions League, Atletico luôn là đội giành chiến thắng.

Ở thời điểm hiện tại, Barca đang gặp rắc rối về mặt nhân sự khi vắng cả Iniesta và Busquets do chấn thương. Bên cạnh đó, tam tấu Messi - Suarez - Neymar  đang bị quá tải do phải thi đấu liên tục dẫn tới ảnh hưởng đến chất lượng hàng công.

Về phần mình, sức tấn công của Atletico vẫn dựa trên bộ ba Koke-Saul-Griezmann ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, dù nhận được sự hậu thuẫn lớn nhưng  tiền đạo Gameiro vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng.  Dù vậy, với khả năng dứt điểm tầm xa của các tiền vệ cùng với sự sắc sảo trong các tình huống phản công của Atletico sẽ khiến Barca gặp nhiều khó khăn.

Hơn nữa, ở trận đấu sắp tới, Atletico được đánh giá cao hơn với lợi thế sân nhà. Chắc chắn họ sẽ chủ động tấn công nhằm tìm kiếm lợi thế trước trận lượt về.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ