• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ba bảo vệ chặn xe cứu thương đã bị đuổi việc

Sức khỏe 09/07/2016 20:16

(Tổ Quốc) - Công ty AZ – nơi cung cấp dịch vụ bảo vệ cho BV Nhi TW đã đuổi việc 3 bảo vệ chặn xe cứu thương.

Trong clip ghi lại vụ việc xảy ra cho thấy ba bảo vệ đã có hành động ngăn cản và lời lẽ thách thức lái xe cứu thương, khiến cho xe không thể đi được và bệnh nhi đang phải bóp bóng đã tử vong ngay tại cổng BV Nhi TW, mặc cho mẹ bệnh nhi khóc lóc.

Đáng chú ý, sau sự việc xảy ra Phó giám đốc BV Nhi đã cho rằng một số thông tin trên mạng và báo chí là chưa chính xác, chưa phản ánh toàn bộ nội dung và bản chất sự việc. Đồng thời bệnh viện cũng đề nghị công an cùng làm rõ.

Trước việc xác nhận này, trên mạng lại tiếp tục xuất hiện clip thứ 2, có độ dài và đầy đủ hơn so với clip trước đó. Và một trong số những người trong cuộc của vụ việc là lái xe cứu thương đã lên tiếng tường thuật lại sự việc. Theo lái xe thì bảo vệ đã ngăn cản xe từ bên ngoài vào đón bệnh nhi và chỉ được chấp nhận xe bên ngoài đưa bệnh nhân đến khám. Sau đó các bên đã có to tiếng, thậm chí bảo vệ còn đòi khóa xe. Cùng với đó, lái xe cung cấp tất cả giấy tờ liên quan để chứng minh chiếc xe cứu thương mình lái là hợp pháp, không phải xe dù.

Sự việc đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, Bộ Y tế đã yêu cầu BV Nhi TW làm rõ và báo cáo Bộ.

Hình ảnh 3 bảo vệ được cắt ra từ clip. Nguồn congly.com.vn

Bệnh viện Nhi đã có công văn gửi Bộ Y tế về hướng giải quyết, trong đó nêu rõ: Yêu cầu công ty AZ đình chỉ công tác của e –kip bảo vệ trên, chấn chỉnh lại toàn bộ đội ngũ bảo vệ. Nếu công ty AZ không đảm bảo được chất lượng đội ngũ nhân viên, BV sẽ chấm dứt sau 1 tuần. Bên cạnh đó, BV cũng sẽ tiếp tục phối hợp cùng công an điều tra, làm rõ vấn đề vướng mắc. Sau cùng, BV sẽ chủ động thông tin lại sự việc cho truyền thông.

Người trong cuộc thứ 2 lên tiếng là mẹ của bệnh nhi, chị cho biết,  trước khi gia đình rời bệnh viện đã có một số điện thoại lạ mời đi xe với giá 5,8 triệu đồng nếu không có y tá đi kèm, 7 triệu đồng nếu có y tá và bình thở đi kèm. Do giá cao, gia đình từ chối. Sau đó chị và gia đình đã quyết định thuê xe ở quê với giá 2,5 triệu đồng.

Được biết, bệnh nhi 9 tháng tuổi và bị tim bẩm sinh nên phải vào bệnh viện thường xuyên, gia đình đã kiệt quệ. Vì bị ngăn cản không cho rời bệnh viện, cháu bé đã mất trước khi xe ra khỏi Bệnh viện Nhi trung ương.

Tiếp đến, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã ký công văn gửi Giám đốc các BV, Sở Y tế các tỉnh thành yêu cầu rà soát và gỡ bỏ ngay quy định nội bộ (nếu có) về vận chuyển người bệnh.

Chiều tối 8/7, Giám đốc BV Nhi TW đã thay mặt BV gửi lời xin lỗi tới toàn thể nhân dân khi để một việc không đáng có xảy ra. Cùng với đó, đại diện BV cùng công ty AZ đã đến thắp hương và xin lỗi gia đình bệnh nhi.

Giám đốc BV Nhi TW cũng cho biết trong thời gian tới sẽ có những vấn đề sẽ sửa đổi, trước hết là thông báo rộng rãi để chọn đơn vị bảo vệ phù hợp, hợp đồng chỉ ký 6 tháng - 1 năm để đơn vị cung cấp dịch vụ nâng cao chất lượng, đồng thời điều tra nghi vấn cán bộ nhân viên tham gia vào việc "cò" xe cấp cứu; gỡ bỏ mọi hạn chế với người dân trong lựa chọn dịch vụ vận chuyển; giao phòng tài chính - quản trị giám sát việc cung cấp các dịch vụ này...

Hà Anh (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ