• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ba mảnh vỡ mới nghi của MH370 được phát hiện

Thế giới 10/06/2016 16:30

(Tổ Quốc)- Các đội tìm kiếm người Australia (ATSB) thông báo đang kiểm tra 3 mảnh vỡ mới nghi của máy bay MH370.

(Tổ Quốc)- Các đội tìm kiếm người Australia (ATSB) ngày 10/6 thông báo đang kiểm tra 3 mảnh vỡ mới nghi của máy bay MH370.

Một trong những mảnh vỡ này trôi dạt vào hòn đảo Kangaroo ngoài khơi bờ nam Australia trong khi hai mảnh còn lại được tìm thấy ở Madagascar.



Mảnh vỡ tại đảo Kangaroo. (Nguồn: Channel 7)

Những mảnh vỡ trên
Madagascar. (Nguồn: BBC)

"ATSB đã được thông báo và nhận được các hình ảnh của mảnh vỡ (trên đảo Kangaroo)," một phát ngôn viên của Cục An toàn Giao thông Australia, cơ quan phối hợp tìm kiếm chiếc máy bay, nói với AFP. "Các mảnh vỡ này cần phải được kiểm tra trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào."

Ông nói thêm rằng các hình ảnh của những mảnh vỡ khác được tìm thấy ở Madagascar cũng đang được nghiên cứu. "Chúng tôi đã nhìn thấy các bức ảnh và chính phủ các nước đang được tư vấn về cách tốt nhất để kiểm tra (các mảnh vỡ này)," ông nói thêm.

Số phận của chiếc máy bay MH 370, được cho là đã bị rơi trên biển sau khi biến mất trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 hành khách và phi hành đoàn tháng 3/ 2014, cho đến nay vẫn còn là một bí ẩn.

Hiện tại, 8 mảnh vỡ đã được tìm thấy (không bao gồm các phát hiện trên) cách hàng nghìn km từ khu vực tìm kiếm hiện nay ngoài khơi bờ biển phía tây Australia. Trong đó, 5 mảnh vỡ được xác định chắc chắn là của MH370 trong khi 3 bộ phận khác vẫn đang được kiểm tra.

Mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Kangaroo có dòng chữ "Caution No Step" nằm lẫn trong tảo biển và những mảnh gỗ trôi dạt, theo Channel Seven.

Một trong những phát hiện được tìm thấy trên đảo Nosy Boraha của Madagascar giống như một phần ghế máy bay trong khi mảnh vỡ còn lại giống như một phần cánh máy bay, BBC đưa tin.

Australia hiện đang dẫn đầu cuộc tìm kiếm MH370 đầy khó khăn tại khu vực xa xôi của Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, thời  tiết khắc nghiệt trong thời gian gần đây không cho phép ba con tàu tìm kiếm đạt được bất cứ phát hiện mới nào.

Cho đến nay 105.000 km2/120.000 km2 khu vực biển nơi chiếc máy bay có thể rơi xuống đã được các đội tìm kiếm rà soát nhưng cũng chưa đạt được bước tiến quan trọng nào.

Khi toàn bộ khu vực này đã được rà soát hết, quá trình tìm kiếm sẽ bị dừng lại, chính phủ Australia, Malaysia và Trung Quốc - những nước có phần lớn hành khách mất tích trên MH 370 đã đồng loạt tuyên bố.

An Bình (Theo AFP)

NỔI BẬT TRANG CHỦ