• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bài 2: Xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm đến tầm cỡ quốc tế

Du lịch 20/10/2017 08:31

(Tổ Quốc) - Ngay sau khi được chấp thuận đăng cai Tuần lễ Cấp cao APEC, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tham mưu UBND thành phố xây dựng Kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch trước, trong và sau APEC.

Đẩy mạnh truyền thông

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, đối với Đà Nẵng, APEC 2017 mang đến một cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh du lịch thành phố.

Ngay sau khi được chấp thuận đăng cai Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tham mưu UBND thành phố xây dựng Kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch trước, trong và sau APEC.

Cụ thể, Sở Du lịch đã giới thiệu Đà Nẵng là nơi vinh dự đăng cai APEC tại các hội nghị, hội thảo, sự kiện du lịch trong nước và quốc tế, phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí đăng tải các nội dung, công tác chuẩn bị của ngành, của thành phố.

Tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, ngành Du lịch Đà Nẵng sẽ triển khai 03 gian thông tin tại Trung tâm báo chí quốc tế để sẵn sàng, kịp thời cung cấp thông tin sản phẩm du lịch, các tour tuyến phục vụ đại biểu và các cơ quan báo chí.

Trung tâm Báo chí Quốc tế đã sẵn sàng phục vụ APEC 2017. Ảnh: Đức Hoàng

Sau APEC, với hiệu ứng truyền thông đã có, Sở sẽ tham mưu UBND thành phố đẩy mạnh quảng bá Đà Nẵng là nơi lý tưởng để tổ chức hội nghị hội thảo, sự kiện kết hợp thăm quan nghỉ dưỡng, đề xuất các giải pháp phát triển du lịch MICE Đà Nẵng lên một tầm cao với, xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm đến về MICE tầm cơ khu vực và quốc tế.

Nhiều tour tham quan

Đối với Đà Nẵng, APEC 2017 mang đến nhiều cơ hội không dễ gì có được. Thông qua sự kiện quan trọng này, thành phố có cơ hội mở rộng kinh doanh cho các doanh nghiệp địa phương.

“Các hoạt động APEC có thể tạo cơ hội cho các doanh nghiệp địa phương cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho các sự kiện APEC, quảng bá thương hiệu, kết nối, giao lưu với doanh nghiệp quốc tế; tham gia các hội thảo, diễn đàn quốc tế, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm kinh doanh từ đối tác…”, ông Nguyễn Xuân Bình cho hay.

Đặc biệt đối với hoạt động du lịch đây được xem là cơ hội vàng để các công ty lữ hành, các khu điểm du lịch quảng bá tại chỗ điểm đến và chất lượng dịch vụ đến hơn 10.000 đại biểu là các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên, các doanh nghiệp hàng đầu và truyền thông quốc tế sẽ đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch phục vụ cho các báo chí đến đưa tin trong đó sẽ quảng bá các điểm đến tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung với các tour du lịch tiêu biểu như: Tour 1: Ngũ Hành Sơn – Bảo tàng Chăm – Bán đảo Sơn Trà. Tour 2: Bà Nà đường lên tiên cảnh. Tour 3: Ngũ Hành Sơn – Phố cổ Hội An. Tour 4: Đà Nẵng Cố đô Huế. Tour 5: Núi Thần Tài và Tour 6: Trải nghiệm sông Hàn trên du thuyền về đêm…

“Sở Du lịch sẽ có văn bản đề nghị các khách sạn hỗ trợ cho các công ty lữ hành có đủ điều kiện kiện kinh doanh lữ hành quốc tế bàn đăng ký tour tại khách sạn nếu khách có nhu cầu thì có thể đăng ký tham gia mua tour tham quan”, Phó GĐ Sở Du lịch Đà Nẵng nói.

 Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch phục vụ cho các báo chí đến đưa tin trong đó sẽ quảng bá các điểm đến tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung với các tour du lịch tiêu biểu.

Ông Bình cũng nhấn mạnh, để tạo uy tín và quảng bá đến các đại biểu, các hãng truyền thông báo chí đến Đà Nẵng trong dịp này, các công ty lữ hành cần lưu ý lựa chọn các chương trình tour độc đáo đặc sắc để giới thiệu và quảng bá đến bạn bè quốc tế. Nâng cao chất lượng phục vụ trong chương trình tour. Chú trọng đến việc tuyển chọn các HDV giỏi để làm đại sứ du lịch giới thiệu cảnh đẹp của thành phố đến các đại biểu trong dịp này.

Ngoài ra các công ty lữ hành cũng nên chú trọng tham gia các diễn đàn hội thảo để học tập trao đổi kinh nghiệm thông qua các đối tác đến Đà Nẵng trong dịp APEC.

“Đối với các khu điểm du lịch việc đón tiếp các đại biểu, các hãng thông tấn báo chí trong dịp này cũng là cơ hội quảng bá quan trọng nên cần lưu ý mở rộng các dịch vụ phục vụ, kiểm tra công tác an ninh, an toàn đảm bảo môi trường sạch đẹp để chào đón các đại biểu.

Đồng thời tích cực đào tạo nhân viên phục vụ chuyên nghiệp chu đáo, nâng cao các chất lượng dịch vụ để hình ảnh điểm đến của các khu điểm sẽ đẹp mãi trong ấn tượng của các đại biểu. Thông qua đó sẽ là kênh quảng bá lan truyền nhanh nhất đến bạn bè quốc tế”, ông Nguyễn Xuân Bình chia sẻ.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ