• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bàn nóng HĐBA LHQ dồn dập về Triều Tiên

Thế giới 02/12/2017 16:24

(Tổ Quốc) - Các bộ trưởng của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ)  sẽ họp vào ngày 15/12 để thảo luận về chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Các bộ trưởng của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ)  sẽ họp vào ngày 15/12 để thảo luận về chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Cơ quan này cũng tiến hành một cuộc họp riêng rẽ trong tháng này để thảo luận về tình hình nhân quyền nước này.

Đại sứ Nhật Bản tại LHQ Koro Bessho – nước giữ chức chủ tịch HĐBA trong tháng 12, cho biết một số bộ trưởng đã xác nhận sẽ tham gia cuộc họp ngày 15/12. Ông cũng nói rằng cuộc họp về nhân quyền tại Triều Tiên vào ngày 11/12.

Vụ thử tên lửa ICBM gần đây của Triều Tiên khiến thế giới quan ngại.

Cuộc họp năm nay có sự ủng hộ của chín thành viên - Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Italy, Nhật Bản, Senegal, Thụy Điển, Ukraine và Uruguay.

Năm ngoái, Hoa Kỳ đã khiến Triều Tiên giận giữ khi đưa nhà lãnh đạo Kim Jong un vào danh sách đen về vi phạm nhân quyền.

Triều Tiên đã nhiều lần bác bỏ các cáo buộc vi phạm nhân quyền và chỉ trích các lệnh trừng phạt đã gây nên tình hình nhân đạo nghiêm trọng tại nước này. Bình Nhưỡng đã bị LHQ áp đặt các biện pháp trừng phạt kể từ năm 2006 về tên lửa đạn đạo và các chương trình hạt nhân.

"Bất chấp các biện pháp trừng phạt liên tục và sức ép của Hoa Kỳ cùng nhiều thế lực thù địch khác, chính phủ của tôi tập trung tất cả nỗ lực của mình vào việc nâng cao đời sống nhân dân và cung cấp cho họ một tương lai tốt hơn", Phái đoàn thường trực Triều Tiên tại LHQ cho biết trong một tuyên bố vào ngày 14/11.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ