• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bảng A Confederations Cup 2017: Nga rớt đài, Bồ Đào Nha cùng Mexico đi tiếp

Thể thao 25/06/2017 08:40

(Tổ Quốc) -Sau 2 trận đấu cuối cùng tại bảng A Confederations Cup 2017, nước chủ nhà Nga đã chính thức dừng bước nhường đường cho Bồ Đào Nha và Mexico giành tấm vé vào chơi ở vòng bán kết.

Trước một New Zealand bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt và không còn ý chí chiến đấu, Ronaldo cùng đồng đội đã dễ dàng áp đặt một thế trận tấn công áp đảo lên đối thủ trong suốt 90 phút thi đấu.

Phút 33 của trận đấu, sau nhiều tình huống tấn công không thành, các nhà vô địch Euro 2016 đã có được bàn thắng mở tỷ số sau pha đá phạt đền thành công của siêu sao Cristiano Ronaldo. 4 phút sau bàn thắng mở tỷ số, Bồ Đào Nha đã nhanh chóng có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công của là tiền vệ Bernardo Silva.

Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha tiếp tục giữ thế trận áp đảo. Kịch bản ở hiệp 2 không khác quá nhiều so với hiệp đấu đầu tiên khi Bồ Đào Nha ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở những phút cuối hiệp lần lượt nhờ công của tiền đạo Andre Silva (80’) và tiền vệ Luis Nani (90+1’) để khép lại trận đấu với thắng lợi 4-0.

Ở trận đấu còn lại giữa chủ nhà Nga và ĐT Mexico, các chú gấu Nga bước vào trận đấu với tâm thế duy nhất là thắng, hoặc bị loại. Do vậy, chủ nhà Nga đã không ngần ngại triển khai thế trận tấn công ngay sau tiếng coi khai cuộc.

Chỉ trong 20 phút đầu trận, các chú gấu Nga đã có đến buộc đối phương phải phạm lỗi trong vòng 11m, nhưng cả 2 lần trọng tài đều từ chối chỉ tay vào chấm phạt đền.

Phải đến phút 25, các chú gấu Nga mới có được bàn thắng mở tỷ số sau dứt điểm tung lưới Mexico của Samedov.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau bàn mở tỷ số, đội khách Mexico đã có câu trả lời sắc đáng bằng cú đánh đầu quân bình tỷ số đánh bại thủ thành Akinfeev của Nestor Araujo.

Bước sang hiệp 2, ĐT Nga vẫn giữ vững thế trận tấn công và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Đáng chú ý nhất là tình huống đưa dứt điểm thành công của Samedov vào lưới Mexico ở phút 48 nhưng không được công nhận do việt vị.

Thế nhưng, một lần nữa các CĐV của Nga đã phải thất vọng khi chỉ 4 phút sau bàn thắng hụt của Samedov, ĐT Nga phải nhận bàn thua thứ 2. Xuất phát từ đường chuyền dài của Mexico về phía vòng cấm của ĐT Nga, thủ thành Akinfeev, đã phán đoán sai khi băng tạo điều kiện cho Lozano đã lao tới đánh đầu vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-1.

Ở những phút còn lại của trận đấu, dù rất cố gắng nhưng ĐT Nga tỏ ra bất lực trước hàng thủ đông đảo của Mexico. Thắng 2-1 trước chủ nhà Nga, Mexico vươn lên đứng vị trí thứ 2 bảng A nhờ hơn về hiệu số, đồng thời giành quyền vào bán kết Confederations Cup cùng Bồ Đào Nha.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ