• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bánh chưng xanh cho người nghèo vui Tết

Thời sự 26/01/2017 10:05

(Tổ Quốc) -Hơn 500 chiếc bánh chưng cùng với bánh kẹo và mứt Tết được nhóm thiện nguyện phát miễn phí cho người lao động nghèo trên địa bàn Hà Nội.

Hơn 500 chiếc bánh chưng được nhóm thiện nguyện Bánh chưng xanh cho người nghèo vui Tết phát miến phí cho người lao động nghèo và những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại 99A Nguyễn Chí Thanh (Cầu Giấy, Hà Nội)
Được biết điểm 99A Nguyễn Chí Thanh là điểm phát quần áo miễn phí cho người nghèo thời gian gần đây. 
Theo anh Cường- nhóm trưởng nhóm thiện nguyện: " Ai cũng mong muốn một cái Tết ấm no nhưng với những người lao động nghèo thì cái Tết đối với họ là nỗi lo tiền bạc, nên anh cùng những người bạn đã lên ý tưởng tặng bánh chưng và những đồ dùng thiết yếu cho những người lao động nghèo và trẻ em cơ nhỡ"
Mỗi một túi quà bao gồm một chiếc bánh chưng, kẹo, bánh và mứt Tết.
Em Linh ( 15 tuổi ở Quỳnh Lưu, Nghệ An) theo bố mẹ ra Hà Nội kiếm sống bằng nghề đánh giầy chia sẻ: "Những ngày cuối năm này người dân về quê hết, ít khách nên thu nhập của em cũng giảm đi. Nhìn mọi người về quê đón Tết em cũng muốn có một cái Tết ấm cúng bên gia đình"
Với tiêu chí thêm một nụ cười là thêm một niềm vui, món quà tuy không lớn về vật chất những ấm áp đầy tính cộng đồng trong mỗi chiếc bánh được gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn.
 Ngoài phát miễn phí bánh chưng và bánh kẹo, nhóm thiện nguyện còn kết hợp với "Quầy hàng miễn phí cho người nghèo, ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy" phát miễn phí quần áo cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
"Hứa với đứa con trai ở nhà là năm nay mua cho nó một đôi giầy mà khó quá, cũng may tôi tìm được một đôi giầy còn tốt tại đây, thế là Tết năm nay có quà về cho cháu ở nhà rồi"- ông Nghệ (phu hồ, quê Tĩnh Gia, Thanh Hóa) chia sẻ.
Ngoài quần áo ấm, tại đây còn có chăn, ga, gối cũ nhưng còn dùng tốt của nhóm thiện nguyện quyên góp được từ các nhà hảo tâm.
Những nụ cười của người lao động nghèo khi nhận được những món quà đầy ý nghĩa khi Tết đã về

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ