• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo Trung Quốc bất ngờ khen ngợi 3 ưu điểm vượt trội của Olympic Việt Nam

Thể thao 05/09/2018 12:59

(Tổ Quốc) - Tờ Sina Trung Quốc đưa ra lời khen ngợi với 3 ưu điểm vượt trội của Olympic Việt Nam, bao gồm tinh thần đồng đội, phong cách thi đấu và hoạt động đào tạo trẻ.

Olympic Việt Nam đã xếp ở vị trí thứ 4 trong bộ môn bóng đá nam. Đây là một thành tích đáng được khích lệ cho bóng đá Việt Nam trong thời gian dài.

Ảnh minh họa. Nguồn: Goal

Tờ sina sports đã có các đánh giá tích cực và nhận xét các ưu điểm của bóng đá nam Việt Nam tại Đại hội thể thao châu Á năm nay.

Theo tờ báo Trung Quốc, Olympic Việt Nam đã có một tình thần đồng đội tốt. Sự đoàn kết và hiểu ý nhau trong các pha bóng là một tinh thần đồng đội đáng quý trong bóng đá.

“Bóng đá là một môn thể thao đòi hỏi tính tập thể cao. Không giống với môn bóng bàn, bóng đá cần sự hợp lực của các cầu thủ, sự phối hợp từ các cầu thủ thông qua trái bóng bằng các đường chuyền và di chuyển. Olympic Việt Nam đã làm được điều đó”, tờ Sina sports viết.

Bên cạnh đó, phong cách thi đấu ổn định của các cầu thủ Việt Nam cũng được tờ báo Trung Quốc đánh giá cao. Mặc dù hạn chế về thể hình nhưng Olympic Việt Nam đã tìm ra điểm mạnh thông qua các thủ thuật chơi bóng.

Nhiều tờ báo nước ngoài đánh giá cao HLV Park Hang-seo và xem như “một thầy ma thuật” giúp Olympic Việt Nam có phát huy lợi thế trong thi đấu.

Theo tờ Sina sports, bóng đá trẻ của Trung Quốc vẫn chưa thể tận dụng tối đa được điều này. Thể lực tốt nhưng đòi hỏi phải có một bản sắc riêng, phong cách riêng mới có thể phát triển bộ môn bóng đá.

Tờ báo cũng cho rằng, bóng đá Việt Nam đã có định hướng tốt trong công tác đào tạo gương mặt trẻ, ươm mầm tài năng bóng đá. Đây là một sự đầu tư đúng hướng nhằm phát triển ngành bóng đá.

Tờ báo cũng cho biết, Trung Quốc cũng đã có sự đầu tư mạnh trong ngành bóng đá hiện nay, có mời các HLV giỏi và các cầu thủ nổi tiếng trên thế giới nhưng chưa có sự đầu tư rõ ràng và cụ thể cho bóng đá trẻ. Thêm vào đó, các sức ép về thành tích đã áp đặt nặng nề cho các cầu thủ trẻ Trung Quốc./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ