• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất chấp tính mạng lao mình bắt cá trong dòng nước xả lũ

Thời sự 20/07/2017 07:59

(Tổ Quốc) -Nhiều người dân sống quanh Thủy điện Hòa Bình đã bất chấp tính mạng lao mình ra dòng nước xả lũ chảy xiết để bắt cá.

Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên khu vực sông Hồng. Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai lệnh Giám đốc công Ty Thủy điện Hòa Bình mở cửa xả đáy ở hồ thủy điện Hòa Bình.

Việc xả lũ của hồ thủy điện xuất phát từ việc mưa lớn kéo dài hơn tháng qua, lại sắp đến thời gian lũ chính vụ (sau 20/7). Hiện mực nước tại hồ Hòa Bình cao hơn giới hạn cho phép 4,8m. Lệnh mở cửa xả đã được thông báo đến Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh, Hải Dương và Hải Phòng để chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn vùng hạ du. 

Cảnh xả lũ hồ thủy điện Hòa Bình trở thành một thắng cảnh thu hút người xem bất chấp nguy hiểm. Thậm chí, nhiều người sẵn sàng đối diện nguy hiểm trước dòng nước dữ để bắt cá.

Theo người dân cho biết, mỗi lần xả lũ, nước lớn mang theo một lượng cá không nhỏ từ lòng hồ Sông Đà cuốn ra, đây được xem như món lộc trời lớn đối với nhiều người dân sinh sống

quanh khu vực này.

Cách thức đánh bắt cá ở đây chủ yếu là câu bằng cần, hoặc phổ biến hơn là sử dụng lưới, quăng chài để đánh bắt cá trôi theo dòng nước đưa ra.

Mặc dù dòng nước chay xiết nhưng nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm tính mạng để quăng lưới bắt cá.
Chỉ một chút sơ sẩy cũng có thể bị trượt chân và dòng nước dữ kéo đi.

Những món quà đầu tiên từ dòng nước, những con cá sông Đà chuẩn mực tuy nhỏ nhưng theo nhiều người đánh giá vị rất ngon.

Một số người cho biết loại cá nhỏ này chỉ có ở lòng hồ Sông Đà mới có và các chế biến cũng vô cùng đơn giản là ướp muối ớt rồi nướng với than hoa. Đây là món ăn được dân nhậu ưa thích.
Một người dân cho biết, mỗi lần hồ thủy điện Hòa Bình xả lũ là đều có nhiều người đến đây bắt cá bởi lượng cá theo dòng trôi ra rất lớn.

Trường Sa

NỔI BẬT TRANG CHỦ