• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất đồng đóng cửa ba cụm rạp Platinum: Nhờ Tòa phân xử

Kinh tế 08/03/2017 23:31

(Tổ Quốc) -Những bất đồng giữa Tập đoàn giải trí đa quốc gia MPV (Indonesia) – chủ sở hữu cổ phần lớn nhất của hệ thống rạp chiếu phim platinum thuộc công ty TNHH truyền thông Bạch Kim MPV và Công ty CP Vincom Retail - công ty mẹ sở hữu 100% vốn của Công ty TNHH Vincom Retail Miền Bắc tiếp tục “nóng” lên khi hai bên “hứa hẹn” gặp nhau ở tòa án. 

Ngày 8/3, Tập đoàn giải trí MVP (Indonesia) đã phát đi thông cáo báo chí về một số vấn đề liên quan đến việc đóng cửa các rạp chiếu phim của Platinum tại ba trung tâm thương mại Vincom Long Biên, Royal City và Times City (Hà Nội). Trong đó MPV cáo buộc “lực lượng bảo vệ của Vincom đã tiến hành niêm phong khu vực thuê và tài sản của chúng tôi ngay trong đêm ngày 01/03/2017. Vincom không chỉ tiến hành việc niêm phong ngoài thời gian làm việc mà còn không hề có sự chứng kiến của bất kỳ đại diện có được ủy quyền của platinum hay bất cứ đại diện của cơ quan công quyền”; “Lực lượng bảo vệ và quản lý trung tâm thương mại của Vincom đã cương quyết ngăn cản chúng tôi tiếp cận các tài sản thuộc quyền sở hữu hợp pháp của mình”; “Không có bất kỳ một khoản nợ đọng tiền thuê nào đối với Vincom như đại diện của Vincom đã báo buộc chúng tôi trên các phương tiện truyền thông”…

Trước diễn biến này, ngay trong chiều 8/3 bà Trần Mai Hoa, Tổng giám đốc Vincom Retail, đã lên tiếng phản bác lại tất cả các điểm MVP nêu ra.



Về việc niêm phong tài sản tại ba cụm rạp Platinum, Vincom Retail cho biết đơn vị này nhiều lần gửi công văn yêu cầu MVP chủ động di dời toàn bộ tài sản và trả nguyên trạng mặt bằng theo quy định của hợp đồng giữa hai bên khi chấm dứt hợp đồng.

Tuy nhiên MVP cố tình trì hoãn và nhiều lần xin gia hạn thời gian di dời. Việc niêm phong cũng được Vincom Retail báo trước cho MVP.

Bà Trần Mai Hoa khẳng định: “Về việc niêm phong - đây là hành động hợp pháp nhằm thu hồi lại mặt bằng thuộc quyền sở hữu của chúng tôi đang bị MVP chiếm dụng khi hợp đồng cho thuê đã chấm dứt. Quá trình niêm phong thu hồi mặt bằng có sự tham gia của các cán bộ quản lý của MVP tại từng địa điểm và sự chứng kiến của thừa phát lại”.

Lý do MVP không được tiếp cận tài sản, đại diện Vincom Retail giải thích, đơn vị này đồng ý cho MVP tiếp cận tài sản nhưng MVP không gửi các giấy ủy quyền hợp lệ cho người thực hiện và bản kế hoạch công việc rõ ràng.

Bà Trần Mai Hoa cũng cho biết, trong hợp đồng thuê mặt bằng tại cả ba trung tâm thương mại của Vincom đều có quy định các bên được đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với điều kiện phải thông báo cho phía bên kia trước một khoảng thời gian cụ thể kèm theo khoản bồi thường tương đương.

Tiếp tục khẳng định việc MVP còn nợ đọng, bà Hoa thông tin chi tiết: MVP và Vincom Retail đã có một số buổi làm việc để tính toán và xác nhận công nợ. Ngày 14/10/2016, trưởng phòng tài chính của MVP đã xác nhận số công nợ tồn đọng.

Theo bà Hoa, cơ chế xử lý tài sản của MVP khi hợp đồng chấm dứt cũng được quy định rõ ràng trên cơ sở thỏa thuận thống nhất giữa các bên và Vincom Retail thực hiện đúng theo thỏa thuận.

Đại diện Vincom Retail cũng nhận định, đây là vấn đề bất đồng giữa hai đối tác kinh doanh nên cần được giải quyết trên cơ sở pháp luật và thỏa thuận dân sự và thương mại giữa các bên. “Việc MVP yêu cầu cơ quan chính phủ Việt Nam can thiệp phải chăng là MVP cho rằng họ phải được “quyền ưu tiên” và dùng “quyền ưu tiên” đó để gây sức ép” (?)

 Trong trường hợp nếu Platinum tiến hành khởi kiện, đưa vụ việc này ra các cơ quan Toà án, đại diện Vincom Retail khẳng định: “Chúng tôi sẵn sàng theo kiện vụ này, hiện tại chúng tôi cũng đã gửi đơn kiện Công ty Bạch Kim đến tòa án quận Long Biên. Bởi những nội dung thông cáo mà MVP đã đăng tải trêm Fan Page do MVP quản lý có nhiều điểm sai sự thật và có tính chất vu khống”.

Được biết, trong đơn, Vincom yêu cầu Công ty truyền thông Bạch Kim: phải chấm dứt hành vi xâm phạm bằng cách gỡ bỏ thông cáo báo chí và mọi thông tin bôi nhọ, vu khống Vincom Retail trên trang fanpage của Công ty Bạch Kim; phải yêu cầu các đơn vị, cá nhân đang chia sẻ thông cáo báo chí của Công ty Bạch Kim dưới dạng đăng tải toàn bộ hoặc trích dẫn thông cáo báo chí phải dỡ bỏ thông tin bôi nhọ, vu khống Công ty Vincom Retail; Công ty Bạch Kim phải công khai xin lỗi Công ty Vincom Retail ngay tại tòa án và trên trang fanpage của mình về các phát ngôn, thông tin đăng tải sai sự thật./.

Thành Nam

NỔI BẬT TRANG CHỦ