• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất đồng với Mỹ, Đức bất ngờ “dẫn lối” giải quyết vấn đề Triều Tiên

Thế giới 21/09/2017 16:00

(Tổ Quốc) - Thủ tướng Đức  Merkel đã nhấn mạnh tình hình với Triều Tiên nên được giải quyết hòa bình.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Deutsche Welle(DW), Thủ tướng Đức đã bày tỏ chỉ trích bài phát biểu của Tổng thống Trump tại Liên Hợp Quốc. Trước đó, trong bài phát biểu tại Hội đồng bảo an LHQ, ông Trump đã đe dọa tàn phá toàn bộ Triều Tiên.

Thủ tướng Đức Merkel không đồng tình với bài phát biểu của Tổng thống Trump về Triều Tiên

“Tôi luôn không đồng tình với bất kỳ mối đe dọa nào. Bản thân tôi cho rằng, chúng tôi xem bất kỳ lựa chọn quân sự  đều không phù hợp và luôn ủng hộ các nỗ lực ngoại giao. Các biện pháp trừng phạt có lẽ là câu trả lời đúng. Tuy nhiên, đối với vấn đề Triều Tiên, tôi cho rằng là bất kỳ mối đe dọa nào đều là sai. Đó là lý do tại sao tôi không đồng ý các phát biểu của Tổng thống Trump tại Liên Hợp Quốc”, bà Merkel nói trong cuộc phỏng vấn chương trình DW Germany.

Bà Merkel cũng cho biết, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump cách đây vài ngày, Thủ tướng Merkel cũng khẳng định các bên liên quan cần phải tìm một giải pháp ngoại giao cho vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Bà Merkel cho biết, Đức sẵn sàng chung tay với thế giới giải quyết xung đột. Washington và Berlin vẫn duy trì mối quan hệ ngoại giao trong nhiều năm qua và mối quan hệ của Đức với các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc liên tục tăng cường.

Theo bà Merkel, trong vấn đề Iran hay Triều Tiên, các nước trên thế giới, đặc biệt là Mỹ, Nga và Trung Quốc phải thúc đẩy tương tác và chung một mục tiêu giải quyết xung đột và tiến tới hợp tác toàn cầu.

 (theo DW)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ