• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất hòa giữa Nga và châu Âu đang đẩy Anh đi quá xa?

Thế giới 23/12/2017 15:36

(Tổ Quốc) - Nhà ngoại giao đứng đầu nước Anh cho rằng, đối thoại giữa Moscow và London là yếu tố quan trọng nhằm giải quyết các vấn đề toàn cầu vào thời điểm hiện tại.

Trước thềm chuyến thăm Nga vào ngày 22/12, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Boris Johnson đã cho rằng, Nga dường như đang làm mất ổn định các quốc gia châu Âu và cho rằng, quan hệ song phương giữa Moscow và London không thể trở lại như bình thường.

Bộ trưởng Ngoại giao Anh Boris Johnson 

 

 “Các quan hệ của chúng tôi với Nga không thể quay trở lại như bình thường trong khi Nga vẫn tiếp tục gây ra nhiều căng thẳng đối với các nước châu Âu, bao gồm cả vấn đề Ukraine. Điện Kremlin đã đẩy Nga ở vị trí đối lập đối với phương Tây nhưng nó không phải là như vậy”, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Boris Johnson nói trên TASS.

Vào thời điểm hiện tại, ông Johnson cho rằng, đối thoại giữa Moscow và London là cầu nối giải quyết các vấn đề toàn cầu.

“Tuy nhiên, điều cần thiết đối với an ninh quốc tế là chúng ta có thể đàm phán cùng nhau sau các hiểu lầm. Chuyến thăm của ông Boris Johnson tại Nga diễn ra trong bối cảnh các căng thẳng gia tăng về quan hệ hai nước và là thời điểm phù hợp để cả hai bên trao đổi giải quyết các vấn đề toàn cầu”, ông Boris Johnson nhấn mạnh

Theo ông Boris Johnson, các mối đe dọa lớn nhất hiện tại là vấn đề thỏa thuận hạt nhân Iran và vấn đề thách thức hạt nhân của Triều Tiên.

 “Anh và Nga hiện là các thành viên của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc và có quyền lợi để tiếp tục đóng góp ý kiến tại Liên Hợp Quốc. Anh vẫn duy trì quan hệ với Nga trong vòng 450 năm qua. Các liên kết về lịch sử và nhiều điểm tương đồng có thể vươt qua các bất đồng chính trị hiện tại”, ông Johnson cho biết.

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Anh, Moscow và London đều chia sẻ mục tiêu chung vì an ninh toàn cầu, đặc biệt là vào thời điểm Nga sẽ đăng cai World Cup 2018. Hàng nghìn cổ động viên của Anh sẽ đến Nga vào thời điểm diễn ra sự kiện bóng đá lớn của thế giới. Anh sẵn sàng hợp tác với Nga đảm bảo an toàn cho các CĐV của Anh tham gia vào ngày hội thể thao lớn.

(theo TASS)




 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ