• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ LHQ gửi tín hiệu “phá băng” tới Triều Tiên

Thế giới 05/12/2017 09:03

(Tổ Quốc) - Jeffrey Feltman- Phó Tổng Thư ký LHQ phụ trách các vấn đề chính trị sẽ tới Triều Tiên trong tuần này.

Một quan chức cấp cao của Liên Hiệp Quốc LHQ sẽ tới Triều Tiên trong tuần này để thảo luận với các quan chức ở đó, một phát ngôn viên của LHQ ngày 4/12 cho biết.

Động thái này diễn ra trong lúc căng thẳng đang tăng cao về chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

 Chuyến thăm bất thường đến Triều Tiên của Jeffrey Feltman- Phó Tổng Thư ký LHQ phụ trách các vấn đề chính trị mở ra những kì vọng mới? (Nguồn:AAP)

Chuyến thăm bất thường đến Triều Tiên của Jeffrey Feltman- Phó Tổng Thư ký LHQ phụ trách các vấn đề chính trị bắt đầu từ ngày 5/12 và kéo dài đến 8/12 – diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Triều Tiên thử nghiệm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng phóng tới lục địa Mỹ.

Ngày 4/12, Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã tiến hành cuộc tập trận chung không quân lớn nhất từ trước tới nay trong khi nhiều quan chức Hoa Kỳ đưa ra các cảnh báo về nguy cơ ngày càng tăng về chiến tranh tại bán đảo Triều Tiên.

Phát ngôn viên LHQ Stephane Dujarric nói rằng ông Feltman  sẽ thảo luận về "những vấn đề cùng quan tâm và quan ngại" với các quan chức Triều Tiên.

Người phát ngôn không cho hay liệu ông Feltman có gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un hay không, nhưng cho biết thêm, Phó Tổng Thư kí cũng sẽ tới thăm Trung Quốc trong chuyến thăm của ông tới khu vực này.

Ông Dujarric  cũng nói, chuyến đi của ông Feltman là để đáp lại lời mời của Triều Tiên trong phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tháng Chín.

Khi được hỏi liệu Feltman có đang chuẩn bị cho chuyến thăm tiếp theo tới Bình Nhưỡng do Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres dẫn đầu hay không, Dujarric chỉ nói rằng, Guterres luôn sẵn sàng thực hiện sứ mệnh "cơ quan tốt" nếu cần.

(Theo AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ