• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ lí do Tổng thống Nga – Mỹ không gặp chính thức tại Việt Nam

Thế giới 12/11/2017 09:22

(Tổ Quốc) - Đã không có một cuộc gặp chính thức giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC ở Đà Nẵng.

Đã không có một cuộc gặp chính thức giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, điều này đã được thay bằng nhiều cuộc tiếp xúc khác, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên ngày 11/11.

"Cả hai Tổng thống đều có nhiều cuộc tiếp xúc," ông nói, "Những cuộc tiếp xúc bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC đã được tổ chức để bù đắp cho việc không thể sắp xếp một cuộc họp chính thức."

Mới có một cuộc gặp chính thức giữa hai Tổng thống Nga và Mỹ tháng 7 vừa qua bên lề hội nghị Thượng đỉnh G20. (Theo AP)

"Về một với cuộc họp riêng với ông Trump, trước hết, đó là về lịch trình của Tổng thống Trump, và cũng do lịch trình bên phía tôi, cùng các thủ tục ngoại giao nhất định – điều đội ngũ của chúng tôi, thật không may, không điều hoà được", ông nói.

Tại hội nghị thượng đỉnh APEC, hai ông Putin và ông Trump đã thông qua một tuyên bố chung về Syria, khẳng định lại quyết tâm của họ để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước này, đồng thời kêu gọi một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột Syria trong khuôn khổ của tiến trình Geneva.

Cho tới nay, mới có một cuộc gặp chính thức giữa hai Tổng thống Nga và Mỹ tháng 7 vừa qua bên lề hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Hamburg, Đức.

(Theo TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ