• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ Mỹ tuyên bố phương án 2 đối với Triều Tiên

Thế giới 27/09/2017 10:05

(Tổ Quốc) - Tổng thống Donald Trump cảnh báo phương án thứ 2 nhằm giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Triều Tiên vào ngày 26/9 về lựa chọn quân sự sẽ tàn phá Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn đầu tiên của Washington để giải quyết chương trình vũ khí hạt nhân và đạn đạo.

Tổng thống Trump tuyên bố phương án 2 đối với Triều Tiên. Ảnh:Reuters

Chúng tôi chuẩn bị phương án thứ 2, không phải là phương án ưu tiên nhưng nếu chúng tôi lựa chọn, nó sẽ tàn phá toàn bộ Triều Tiên. Mỹ phải sử dụng biện pháp quân sự và nó sẽ được  thực hiện”, Tổng thống Trump nói tại Nhà Trắng trong buổi họp báo khi bàn về các biện pháp quân sự.

Các phát ngôn của Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong các tuần gần đây đã khiến tình hình căng thẳng, dấy lên nhiều lo lắng về sự tính toán sai lầm có thể dẫn đến thảm kịch, đặc biệt là từ khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử bom H vào ngày 3/9.

Mặc dù các căng thẳng gia tăng nhưng Mỹ vẫn chưa phát hiện ra bất kỳ thay đổi nào về các tín hiệu cải tiến trong quân đội của Triều Tiên và đây là một mối đe dọa lớn, một quan chức quân đội của Mỹ nói vào  ngày 26/9.

Ông Joseph Dunford,Tư lệnh Thuỷ quân Lục chiến  nói về lập trường quân sự của Bình Nhưỡng.

“Trong khi các vấn đề chính trị liên tục thay đổi, chúng tôi vẫn chưa nhìn thấy thay đổi nào về lập trường của Triều Tiên. Thực sự, Bình Nhưỡng đang là mối đe dọa lớn ngày này”, ông Dunford cho biết.

Một quan chức Mỹ nói trong điều kiện giấu tên cho biết, hình ảnh vệ tinh đã xác định một số hoạt động nhỏ của máy bay quân sự Triều Tiên đến gần phía Đông.

Theo ông Dunford, Bình Nhưỡng sẽ có tên lửa đạn đạo liên lục địa gắn đầu đạn hạt nhân trong thời gian sớm và vấn đề là chỉ còn thời gian ngắn.

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh đến các biện pháp nhằm bảo vệ Mỹ và các đồng minh là Hàn Quốc và Nhật Bản. Tuyên bố tiếp tục vụ thử hạt nhân tại Thái Bình Dương , tôi cho rằng, người Triều Tiên phải nhận ra mối nguy hiểm thực sự không chỉ riêng Mỹ mà là cả cộng đồng quốc tế”, ông  Dunford nhấn mạnh.

 

(Theo reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ