• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ Nga và Jordan hợp lực giải quyết vấn đề Syria

Thế giới 03/05/2018 11:07

(Tổ Quốc) - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi thúc đẩy hợp tác giải quyết các vấn đề Syria vào thời điểm hiện tại.

Ngoại trưởng Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Ayman Safadi đã tổ chức cuộc họp tại Sochi vào ngày 2/5. Tình hình tại Syria và nỗ lực tiến tới khu vực giảm leo thang tại phía Tây Nam, Syria sẽ được đưa vào chương trình đàm phán.

Căng thẳng tại Syria

“Trong suốt cuộc đàm phán, hai Ngoại trưởng đưa kế hoạch trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế, thảo luận về tương lai hợp tác cho Nga và Jordan”, nữ phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova  cho biết.

Theo bà Maria Zakharova, tình hình tại Syria cần phải tiếp tục thảo luận cho tiến trình giảm leo thang với sự tham gia của Nga, Mỹ và Jordan. Hai nhà lãnh đạo sẽ trao đổi các quan điểm về tình hình dải Gaza và ảnh hưởng của các sự kiện này đối với quá trình tái thiết Trung Đông.

Jordan đóng vai trò quan trọng tại Trung Đông và liên tục giữ quan hệ thân thiện với Nga và phương Tây nhằm thúc đẩy nỗ lực thúc đẩy ảnh hưởng tại khu vực và thế giới.

Trước đó, Nga và Jordan đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn và thỏa thuận giảm leo thang căng thẳng tại khu vực Tây Nam Syria. Khu vực Tây Nam, Syria là một trong những khu vực phức tạp của chiến trường Syria. Không những vậy, khu vực này còn ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề an ninh của Jordan – quốc gia láng giềng của Syria.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ