• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ ngành hàng hưởng lợi khủng từ sức hút toàn cầu BTS

Giải trí 22/05/2019 16:08

(Tổ Quốc) - Theo tờ Korea Times, các nhà bán lẻ đang chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng của doanh thu các sản phẩm mỹ phẩm và hàng hóa do nhóm nhạc BTS làm đại diện.

"BTS có một cộng đồng người hâm mộ to lớn, không phân biệt giới tính, tuổi tác và quốc tịch", một quan chức của nhà điều hành hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi GS Retail nói. "Ví dụ gần đây của một thương hiệu mỹ phẩm hợp tác với GS25 – chuỗi cửa hàng của chúng tôi với 13.000 chi nhánh toàn Hàn Quốc đã chứng tỏ nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm K-pop".

Bất ngờ ngành hàng hưởng lợi khủng từ sức hút toàn cầu BTS - Ảnh 1.

Sức hút của BTS đã lan tỏa toàn cầu (ảnh: scmp)

Viện nghiên cứu Hyundai ước tính, năm 2018 giá trị hàng hóa và dịch vụ do BTS tạo ra đạt 3,5 triệu USD. Quyền lực của 7 chàng trai không chỉ thể hiện ở ngành công nghiệp âm nhạc mà còn cả bán hàng và du lịch.

Năm ngoái, sau khi công bố BTS là gương mặt đại diện mới, các sản phẩm mỹ phẩm của VT Cosmetics "bùng nổ" toàn cầu giúp đem về lợi nhuận 9,2 tỷ won, tăng 423% so với năm trước.

BTS cũng hợp tác với thương hiệu mặt nạ Mediheal của L&P Cosmetics. Đầu tháng 5, sản phẩm giới hạn Mediheal Love Capsule của hãng tạo nên cơn sốt lớn, với tất cả 2.000 hộp được bán hết chỉ trong chưa đầy 3 giờ.

"Ngoài việc tăng thêm nguồn cung sản phẩm, chúng tôi đang lên kế hoạch tổ chức các sự kiện quảng bá liên quan tới BTS ngay tại cửa hàng và qua mạng xã hội", một đại diện của L&P Cosmetics chia sẻ.

Một thương hiệu khác cũng mời BTS hợp tác, chính là thương hiệu thời trang Junn.J. Bắt đầu hoạt động dưới trướng của Samsung C&T từ năm 2011, Juun.J. hiện có 120 chi nhánh tại 20 quốc gia, bao gồm cả Mỹ, Anh và Hong Kong.

Ngày 13/4, BTS lần đầu xuất hiện trên chương trình Saturday Night Live trong trang phục của Juun.J. Điều này đã thu hút sự chú ý lớn từ dư luận.

"Tại gian hàng trực tuyến SSF, chúng ta đã cháy hàng những cỡ phổ biến của các mẫu giày thể thao", đại diện của Samsung C&T nói. "Chúng tôi nhận được nhiều yêu cầu từ fan thế giới hỏi về những mẫu giày mà các thành viên BTS đã đi".

Bên cạnh đó, các khách sạn cũng được "hưởng lợi" gián tiếp từ nhóm nhạc Hàn Quốc. Người hâm mộ thế giới đã bắt đầu đặt lịch phòng để tham dự các buổi gặp mặt fan của BTS, dự kiến được tổ chức tại Seoul và Busan vào tháng 6 này.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ