• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ ngôi sao đột phá nhất World Cup 2018

Thế giới 27/06/2018 13:59

(Tổ Quốc) - Dù đã có một số làn sóng phản đối nhưng không thể phủ nhận vai trò VAR tại World Cup năm nay.

Mặc dù nhiều người chỉ trích VAR - công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video (Video Assistant Referee) trong trận hòa Bồ Đào Nha với Iran và Tây Ban Nha với Morocco thứ 2 vừa qua, không thể phủ nhận rằng VAR đã cho thấy sự thành công vang dội trong giải đấu này.

Thực tế là, rất nhiều quyết định chính xác của trọng tài đã được đưa ra dựa vào VAR và chỉ trong một khoảng thời gian ngắn trong các trận đấu – điều chứng tỏ VAR có giá trị như thế nào.

Sau hai trận chung kết bảng B vào thứ 2, đã có 15 quyết định chính thức có sử dụng VAR trong World Cup 2018. Tất cả 15 quyết định được cho là đều đúng đắn.

Quyết định sử dụng VAR trong trận cầu đêm qua giữa Argentina và Nigeria cũng đang dấy lên nhiều tranh cãi.

Vấn đề duy nhất còn lại với VAR là thời điểm nào và tại đâu thì cần sử dụng công nghệ này. Một kỷ lục 19 quả phạt đền đã được đưa ở vòng bảng của World Cup, và các đội tuyển Anh và Serbia thậm chí có thể cảm thấy tồi tệ khi họ không nhận được nhiều quả đá phạt hơn dù các cầu thủ của họ đã “xoay xở” dàn cảnh phạm lỗi.

Bốn năm trước ở Brazil chỉ có 13 quả phạt đền được đưa ra trong toàn bộ giải đấu và, cho tới nay mới là giữa giải đấu năm 2018, có vẻ như chúng ta có thể thấy ít nhất 30-35 quả phạt đền được đưa ra trong cả World Cup năm nay.

Sự xuất hiện của VAR đã dẫn đến sự giám sát kỹ lưỡng hơn đối với "nghệ thuật đen" trong các trận bóng đá. Một cây viết thể thao của NBC Sports thấy rằng các quan chức tại World Cup năm nay ít có các nhận định sai lầm hơn và cũng có sự nhất quán hơn trong việc ra các quyết định.

Một điều mà khiến phần lớn dư luận đang hài lòng về VAR tại World Cup năm nay là tốc độ mà nó đã được sử dụng.

Trọng tài nhanh chóng yêu cầu sử dụng VAR trước khi ra quyết định chính thức, do đó, nhịp độ của trận đấu không thực sự bị ảnh hưởng nhiều.

Chỉ có một lần quyết định của trọng tài, đã có sử dụng VAR dấy lên phản ứng dữ dội là phạt tiền đạo Bồ Đào Nha Rolnaldo thẻ vàng, dù anh xứng đáng bị thẻ đỏ khi đã đánh nguội cầu thủ đội tuyển Iran.

Không có gì là hoàn hảo nhưng VAR đã chứng minh nó có thể đã cực kỳ hữu ích với phần lớn giải đấu.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ