• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bắt nhóm đối tượng chuyên lừa đảo phụ nữ bán sang Trung Quốc

Thời sự 31/07/2016 15:49

(Tổ Quốc) - Với mỗi cô gái được bán “trót lọt”, Thúy sẽ được trả tiền từ 100 - 120 triệu đồng.

Chiều 30/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết đã tiến hành bắt tạm giam đối tượng Trần Diễm Thúy - 23 tuổi (trú tại xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi “Mua bán phụ nữ”.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, từ tháng 7/2015, nhóm của Thúy tiến hành lừa rất nhiều cô gái trẻ để bán cho đàn ông Trung Quốc có nhu cầu tìm vợ. Hiện tại, cơ quan chức năng đã cứu được 2 nạn nhân và đang tiếp tục tìm tung tích của các cô gái còn lại.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đã khởi tố, bắt tạm giam Lý Búp Pha - 40 tuổi và Sơn Thị Lan (cùng ngụ TP Bạc Liêu) về tội danh tương tự.

Trần Diễm Thúy đang được lấy lời khai tại cơ quan điều tra. (Ảnh: cand.com.vn).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận do biết nhu cầu tìm vợ của đàn ông Trung Quốc rất lớn nên các nghi can đã dụ dỗ những cô gái trẻ (có độ tuổi từ 15 - 30) đưa sang tỉnh Phúc Kiến, tỉnh Hà Nam của Trung Quốc với hình thức lao động trong nhà máy may, lương cao. Tuy nhiên, khi sang đến nơi, các nạn nhân bị ép lấy chồng.

Tính đến thời điểm bị bắt, nhóm của Thúy đã lừa tổng số 5 cô gái trẻ sang Trung Quốc. Với mỗi cô gái được bán “trót lọt”, Thúy sẽ được trả tiền từ 100 - 120 triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng hồ sơ vụ án.

 Trường Sa (tổng hợp)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ