• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bê bối United Airlines kéo lê hành khách tiếp tục leo thang

Thế giới 13/04/2017 12:59

(Tổ Quốc) - Lo ngại nguy cơ "pháp lý nghiêm trọng" đối với khách hàng, luật sư của ông Dao đã có hành động pháp lý.

Các luật sư của hành khách bị kéo lê xuống chiếc máy bay của hãng hàng không United Airlines đã đệ đơn khẩn cấp lên tòa án bang Illinois ngày 12/4 để yêu cầu hãng này giữ nguyên các băng ghi hình và các bằng chứng liên quan đến vụ việc.

Đề cập đến nguy cơ "pháp lý nghiêm trọng" đối với khách hàng là David Dao, các luật sư muốn United và Thành phố Chicago – đơn vị điều hành Sân bay Quốc tế O'Hare phải bảo vệ các video giám sát, bản ghi âm tiếng nói buồng lái, danh sách hành khách và thành viên phi hành đoàn cùng  các tài liệu khác liên quan đến chuyến bay 3411 của United. Cục Hàng không Chicago hôm thứ Tư cho biết thêm hai nhân viên liên quan đến sự kiện trên ngày 9/4 đã bị đình chỉ.

Paul Callan, luật sư về dân sự và hình sự ở New York, nói rằng sự phản đối của công chúng về hành vi đối xử với ông Dao có thể khiến hãng này đẩy nhanh tiến trình giải quyết vụ việc và theo một cách hào phóng.

Người dân biểu tình phản đối hành vi của hãng United Airlines đối xử với ông David Dao ngày 11/4. (Nguồn: Reuters)

"Vì United đã có một vấn đề PR đáng lo ngại, vụ việc này có giá trị lớn hơn nhiều so với các trường hợp tương tự", ông nói.

CEO của United, ông Oscar Munoz hôm thứ Tư đã xin lỗi ông Dao, gia đình ông Dao và các khách hàng của United trong một cuộc phỏng vấn của ABC News, nói rằng hãng sẽ không sử dụng các quan chức thực thi pháp luật để đưa hành khách rời khỏi máy bay trong những chuyến bay quá tải nữa.

"Điều này có thể không bao giờ và sẽ không bao giờ xảy ra nữa," ông nói. Hôm thứ Tư, United nói họ sẽ bồi thường vé máy bay cho tất cả hành khách trên chuyến bay.

Một số nhà lập pháp Mỹ đã kêu gọi đưa ra các quy tắc mới giảm thiểu việc các hãng hàng không sử dụng tình trạng đặt vé quá tải để tăng doanh thu.

Những phản ứng dữ dội về vụ việc đã lan rộng tại nhiều quốc giá trên thế giới khi nhiều hành khách kêu gọi tẩy chay United.

Hai đơn thỉnh nguyện trực tuyến kêu gọi Munoz từ chức CEO đã nhận được hơn 124.000 chữ ký cho tới chiều thứ Tư. Còn ông Munoz nói với ABC rằng ông không có ý định từ chức vì vụ việc này.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ