• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bê bối United Airlines: Thỏa thuận bồi thường không chỉ về tiền bạc?

Thế giới 28/04/2017 11:41

(Tổ Quốc) -Hãng hàng không United Airlines và hành khách bị kéo lê xuống chuyến bay tại Chicago hồi đầu tháng này đã đạt được thỏa thuận bồi thường.

Hãng hàng không United Airlines và hành khách bị kéo lê xuống chuyến bay tại Chicago hồi đầu tháng này đã đạt được thỏa thuận về một khoản tiền bồi thường không tiết lộ, hai bên cho biết vào ngày thứ năm.

Các video hiện trường về việc báo sĩ David Dao đang bị kéo lê xuống lối đi trong chuyến bay 3411 của United Airlines và các biện pháp xử lý vụ việc ban đầu của CEO hãng hàng không Oscar Munoz đã dấy lên sự chỉ trích dữ dội của công chúng và kêu gọi lãnh đạo United Airlines đảo ngược hợp đồng thuê Munoz làm CEO cho tới 2018.

Video hiện trường trên Twitter đã dấy lên sự phẫn nộ về hành vi đối xử với hành khách của United Airines

United đã "chịu trách nhiệm hoàn toàn về những gì đã xảy ra trên chuyến bay 3411 và không đổ lỗi cho những bên khác, kể cả chính quyền thành phố Chicago", Thomas Demetrio, luật sư của bác sĩ Dao cho hay.

Ông Demetrio nói rằng không cần tiến hành tố tụng riêng đối với thành phố. Văn phòng của ông Demetrio cho biết, Republic Airways, đối tác khu vực của United, đã điều hành chuyến bay để xảy ra sự cố với bác sĩ Dao – cũng không phải chịu trách nhiệm như một phần của thỏa thuận giữa hai bên.

Văn phòng Thị trưởng Chicago Rahm Emanuel từ chối bình luận về thỏa thuận giải quyết.

3 nhân viên của cơ quan không lưu Chicago – những người đã lôi bác sĩ Dao xuống máy bay và một giám sát viên liên quan vẫn đang bị đình chỉ, Người phát ngôn cơ quan này Karen Pride cho biết và từ chối bình luận thêm

Về phía hãng hàng không, United Airlines nói trong một tuyên bố riêng biệt rằng họ đã rất hài lòng khi đạt được "giải pháp hòa hảo đối với sự việc đáng tiếc xảy ra trên chuyến bay 3411".

"Chúng tôi mong muốn thực hiện những nội dung cải thiện mà chúng tôi đã công bố, sẽ đặt khách hàng của chúng tôi vào trung tâm mọi hành động chúng tôi thực hiện", hãng hàng không chia sẻ.

Bản thân ông Munoz cũng đã nhấn mạnh điều trên trong một bức thư gửi cho khách hàng hôm thứ Năm, nói rằng hãng hàng không sẽ tập trung hơn vào sự hài lòng của khách hàng.

 (Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ