• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bị cầm hòa trên sân nhà, trợ lý HLV Bình Dương quy tội cho trọng tài

Thể thao 15/04/2018 21:26

(Tổ Quốc) -Trợ lý HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương cho rằng trọng tài chính điều khiển trận đấu Nguyễn Minh Thuận đã có những quyết định không chính xác khiến Bình Dương phải chia điểm trên sân nhà trước FLC Thanh Hóa.

Tối ngày 15/04, những trận đấu còn lại thuộc vòng 5 V-League 2018 đã diễn ra. Tâm điểm của những trận đấu này là cuộc chạm trán giữa B.Bình Dương và FLC Thanh Hóa trên sân Gò Đậu. Trong suốt 90 phút thi đấu kịch tính, khán giả sân Gò Đậu đã chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số gay cấn với 6 bàn thắng được ghi chia đều cho hai đội. Với kết quả hòa 3-3, B.Bình Dương vẫn giữ nguyên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, FLC Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 6.

Đáng chú ý nhất trong trận đấu là phản ứng của HLV trưởng B.Bình Dương Trần Minh Chiến trong tình huống cầu thủ Bình Dương bị hậu vệ Thanh Hóa chèn ngã trong vòng cấm địa nhưng trọng tài không cho Bình Dương được hưởng quả đã phạt đền ở phút 63. Trong tình huống này, Bình Dương đang dẫn 3-2 và nếu có penalty, đội chủ nhà có cơ hội lớn để gia tăng cách biệt.

B.Bình Dương bị cầm hòa tiếc nuối trên sân nhà (Ảnh: Zing)

Nhưng trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận đã không cắt còi. Điều này tạo thuận lợi cho FLC Thanh Hóa tổ chức phản công nhanh và gỡ hòa 3-3 sau cú dứt điểm của đội trưởng Pape Omar. Phản ứng thái quá của HLV Trần Minh Chiến đã khiến ông đã bị truất quyền chỉ đạo, phải lên khán đài ngồi.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, trợ lý HLV Nguyễn Thanh Sơn cho rằng, các cầu thủ B.Bình Dương đã thi đấu rất tốt và phát huy được khả năng trong hoàn cảnh thiếu người. Và Bình Dương sẽ giành được chiến thắng xứng đáng nếu trọng tài Nguyễn Minh Thuận không mắc lỗi.

“Trọng tài Minh Thuận đã mắc sai lầm ở tình huống không thổi phạt đền cho Bình Dương phút 63. Bên cạnh đó, trọng tài Nguyễn Minh Thuận còn có  nhiều quyết định khác gây bức xúc cho các cầu thủ và ban huấn luyện B.Bình Dương”- trợ lý HLV Nguyễn Thanh Sơn phát biểu.

Theo ông Sơn, B.Bình Dương sẽ không khiếu nại nhưng ban tổ chức giải đấu cần mổ băng để xem lại tình huống trên.

“Còn về tình huống Tô Văn Vũ phải nhận thẻ đỏ cuối trận đấu, tôi không nói rằng là sai nhưng chúng tôi phải nhận thẻ thì cũng phải có thẻ cho Thanh Hóa. Như tình huống Đinh Tiến Thành với Anh Đức, trọng tài chỉ nhắc nhở không có thẻ phạt làm cho cầu thủ chúng tôi ức chế”- trợ lý HLV Thanh Sơn phàn nàn.

Ở trận đấu này, ngoài HLV Trần Minh Chiến, B.Bình Dương còn bị đuổi thêm 2 người khác là trợ lý phiên dịch và tiền vệ Tô Văn Vũ. Đây là lý do khiến toàn đội cũng như CĐV Bình Dương rất tức giận. Điều này dẫn đến sự nổi giận của các CĐV khi có những lời lẽ không hay, đồng thời ném chai lọ về phía các trọng tài.

Về phần mình, HLV tạm quyền Hoàng Thanh Tùng khẳng định, ông không gặp bất cứ sức ép nào sau khi thay thế HLV Marian Mihail.

“Chúng tôi hài lòng về tinh thần thi đấu của họ. Kết quả ở trận đấu này có thể tốt hơn nếu không có sai lầm cá nhân”- HLV Hoàng Thanh Tùng cho biết.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ