• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ Công an đang làm việc tại Hà Tĩnh vụ Formosa

Thời sự 05/07/2016 09:16

(Tổ Quốc) -Tổ công tác của Bộ Công an đang phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tổ chức liên quan trong việc Formosa Hà Tĩnh xả chất độc ra môi trường.

Theo báo Pháp luật TP HCM, Thượng tá Nguyễn Thanh Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho hay, ngay từ khi xảy ra sự cố, tổ công tác của Bộ Công an đã vào Hà Tĩnh làm việc và họ trực tiếp chỉ đạo. “Công việc cụ thể thì chúng tôi không được phát ngôn”- ông Liêm nói.

Ngư dân Thừa Thiên Huế đã ra khơi. Ảnh: plo.vn

Được biết, sáng 4/7, Tổ công tác đã đến làm việc với ông Nguyễn Thanh Liêm, tiếp cận một số hồ sơ liên quan để làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân của Sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh thời gian qua.

Liên quan tới vụ Formosa, Bộ NN&PTNT đã trình Chính phủ dự thảo chính sách hỗ trợ cho người dân bốn tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế bị ảnh hưởng do cá chết.

Bộ NN&PTNT đã trình bày một dự án khôi phục, tái tạo các rạn san hô cũng như hệ sinh thái đã bị hủy hoại. Dự kiến kinh phí trồng lại san hô, rừng ngập mặn, làm sạch môi trường biển mỗi năm khoảng 40 tỉ đồng.

Ngoài ra, sau khi các chế độ hỗ trợ ngư dân (theo Quyết định 772/QĐ-TTg) được thực hiện xong, Bộ NN&PTNT tiếp tục đề xuất Chính phủ hỗ trợ thêm sáu tháng gạo cho ngư dân, mở rộng cho cả diêm dân. Chính sách thu mua tạm trữ hải sản cũng sẽ được kéo dài đến hết tháng 7; phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH xây dựng chính sách đào tạo nghề, chuyển đổi nghề cho các ngư dân muốn lên bờ.

Liên quan đến việc giải quyết sự cố này, Bộ TN&MT, đã trình phương án làm sạch biển, tẩy các chất độc phenol, cyanua, hydroxit sắt, đang chờ Chính phủ phê duyệt./.

(tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ