• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bõ công chờ đợi, Los Angeles dành quyền đăng cai Thế vận hội Olympics 2028

Thể thao 01/08/2017 10:42

(Tổ Quốc) - Thế vận hội mùa hè Olympics 2028 sẽ chính thức tổ chức tại thành phố Los Angeles.

Thành phố Los Angeles của Mỹ đã chính thức nhận được sự đồng thuận của Ủy ban Olympic quốc tế giành quyền đăng cai Thế vận hội mùa hè Olympics 2028.

Los Angeles dành quyền đăng cai Thế vận hội Olympics 2028. Ảnh: InsideSoCal

Hội đồng thành phố Los Angeles đã tổ chức một cuộc họp đặc biệt vào ngày 31/7 để thảo luận về quyết định này, phát ngôn viên Caolinn Mejza cho biết.

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho biết sẽ đầu tư khoảng 1.8 tỷ đôla cho Ủy ban tổ chức thế vận hội Olympics tại Los Angeles nhằm chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn này.

“Gói hỗ trợ nhằm thúc đẩy sự tham gia các chương trình thể thao giới trẻ tại thành phố Los Angeles trong nhiều năm và là nền tảng bồi đắp cho Thế vận hội Olympic”, Ủy ban Olympic quốc tế cho beiets.

Ngay trong đầu tháng, IOC đã quyết định phá vỡ tiền lệ khi đưa ra quyết định trao quyền đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic quốc tế trong năm 2024 và 2028 lần lượt cho Paris-Pháp và Los Angeles – Mỹ.

Quyết định này sẽ hoàn thiện và hiệu lực chính thức vào tháng 9.

Đại diện phía Ban Tổ chức Paris 2024 tỏ ra “hào hứng” với tin mới này.

“Chúng tôi nhất định sẽ nỗ lực hết sức mình cho một mùa Olympics 2024 thành công nhất”,  đồng Trưởng Ban vận động Paris 2024 Tony Estanguet cho biết.

Tổng thống Trump đã gửi lời chúc mừng đến thành phố Los Angeles về sự kiện này vào tối ngày 31/7.

“Tôi tin tưởng rằng, Thế vận hội mùa hè (Olympics 2028)  sẽ tỏa sáng bởi quyết định sáng suốt từ Ủy ban Olympics quốc tế và ý chí của người Mỹ. Tôi sẽ chờ đợi cơ hội tỏa sáng này”, Tổng thống Trump cho biết.

Kể từ Olympics 1996 tại Atlanta, đây là lần đầu tiên, thế vận hội Olympic mùa hè sẽ được tổ chức tại Mỹ.

Los Angeles cũng đã trải qua các 2 thế vận hội mùa hè năm 1932 và 1984.

Thị trưởng thành phố Los Angeles Mayor Eric Garcetti  cho biết: “Tin vui này sẽ là cơ hội đưa Olympics trở lại thành  phố của chúng tôi. Chúng tôi đã phải trải qua thời gian dài đàm phán và đã có được thành công đáng chờ đợi”.

“Ước tính phải chi khoảng 5.3 tỷ đôla cho sự kiện thể thao lớn này. Nguồn kinh phí sẽ thu về thông qua  IOC, các nhà tài trợ và chương trình bán vé. Trong khi đó, thành phố sẽ nhận hỗ trợ từ liên bang nhằm thắt chặt an ninh tại sự kiện”, ông Garcetti cho biết.

(Theo CNN)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ