• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ đôi MiG-31 và siêu tên lửa Kinzhal của Nga sẵn sàng ra trận

Thế giới 06/05/2018 08:00

(Tổ Quốc) - Mười máy bay đánh chặn MiG-31 (được NATO gọi là Foxhound) và tên lửa siêu thanh Kinzhal (tên NATO là Dagger) đang được thử nghiệm chiến đấu và sẵn sàng sử dụng.

Mười máy bay đánh chặn MiG-31 (được NATO gọi là Foxhound) và tên lửa siêu thanh Kinzhal (tên NATO là Dagger), có thể chọc thủng hệ thống phòng không đối thủ, đang được thử nghiệm chiến đấu và sẵn sàng để sử dụng, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Yuriy Borisov nói.

"MiG-31 sẽ mang theo tên lửa siêu thanh Kinzhal. Chiếc máy bay này là loại máy bay phù hợp nhất để tăng tốc độ tên lửa này đến tốc độ cần thiết ở độ cao phù hợp. Hôm nay 10 máy bay này đã tiến hành chiến đấu thử nghiệm và sẵn sàng để sử dụng tùy theo tình hình, "Bộ trưởng Quốc phòng Nga Yuriy Borisov nói với đài truyền hình Zvezda.

Máy bay đánh chặn MiG-31 và tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga đã sẵn sàng tham chiến. (Nguồn: RDM)

Theo Borisov, đây là một trong bốn loại vũ khí mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói trong bài phát biểu liên bang trước đó.

"Đây là một vũ khí hiện đại: một tên lửa siêu thanh được tăng cường tầm bắn. Trên thực tế, loại tên lửa này có thể thâm nhập vào các hệ thống phòng thủ và phòng không tên lửa. Nó là bất khả xâm phạm và có sức mạnh chiến đấu và tiềm năng thực sự", Borisov nói.

Phi cơ chiến đấu đánh chặn siêu âm MiG-31 vẫn được công nhận là một trong những máy bay chiến đấu nhanh nhất thế giới, mặc dù được tạo ra trong thời Xô Viết. 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ