• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bổ nhiệm tân Tham mưu trưởng: Quân đội Triều Tiên có hàng loạt biến động

Thế giới 27/07/2018 11:36

(Tổ Quốc) - Tướng Ri Yong Gil đã trở thành tân Tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 27/7 xác nhận, Tướng Ri Yong Gil đã trở thành Tham mưu trưởng quân đội nước này. Đây là sự thay đổi nhân sự mới nhất của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Cùng với việc chuyển trọng tâm phát triển đất nước sang kinh tế và theo đuổi chính sách ngoại giao, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng có nhiều thay đổi trong đội ngũ nhân sự  của Chính phủ.

Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, Tướng Ri Yong-gil đã tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong Un tới viếng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Triều Tiên nhân kỷ niệm 65 năm ngày ký kết Hiệp định đình chiến, kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Tướng Ri Yong Gil tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong một sự kiện tại nước này.

Tướng Ri Yong Gil đã từng đảm nhiệm vị trí Tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên trong khoảng thời gian 2013-2016.

Đã có thông tin về việc bổ nhiệm Tướng Ri từ tháng trước, tuy nhiên đó là một nguồn tin tình báo giấu tên. Còn việc KCNA đăng tải thông tin này đánh dấu việc quyết định thăng chức cho Tướng Ri lần đầu được công khai.

Việc Tướng Ri Yong-gil được bổ nhiệm theo sau hai vị trí điều động nhân sự mới, trong đó Tướng No Kwang-chol trở thành Bộ trưởng Quốc phòng và Tướng Kim Su-gil đứng đầu Tổng cục chính trị quân đội Triều Tiên.

Tất cả các tướng lĩnh mới được thăng chức đều trẻ hơn người tiền nhiệm của họ, mặc dù đều đã ở độ tuổi 60. Ông Ri năm nay 63 tuổi, trẻ hơn 21 tuổi so với người tiền nhiệm, Ri Myong Su.

Trước đó, đề cập tới những sự thay đổi nhân sự này, Giáo sư Yang Moo-jin đến từ Seoul, Hàn Quốc, người chuyên nghiên cứu về Triều Tiên cho biết, “những động thái bổ nhiệm này cho thấy sự tăng cường hợp tác giữa đảng và quân đội Triều Tiên khi đất nước chuyển sang con đường phát triển kinh tế”. Và “họ trẻ tuổi nhưng đều có năng lực”.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ