• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị các địa phương rà soát từng vụ việc bức xúc có thể hình thành các điểm nóng

Thời sự 02/07/2018 12:40

(Tổ Quốc)-Sáng 2/7, tại phiên họp trực tuyến của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã đề nghị như vậy.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công an kiến nghị, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện các chỉ thị về tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới. Trong đó xác định người đứng đầu cấp ủy, chính quyền chịu trách nhiệm trước nhất về tình hình an ninh trật tự và tổ chức thực hiện kiểm tra đôn đốc xử lý kịp thời những nhân tố có thể gây mất an ninh trật tự tại địa phương, đơn vị mình.

Khi xảy ra tình huống phức tạp về an ninh trật tự đơn vị địa phương nào thì cấp ủy, chính quyền, đoàn thể nơi đó phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xử lý giải quyết theo phương châm 4 tại chỗ...

Tang vật thu được tại nhà trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân, Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La mới đây. Ảnh minh họa: VnExpress

Đồng thời, Bộ trưởng cũng đề nghị các địa phương chỉ đạo tăng cường nắm tình hình kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ khiếu kiện, tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về tình hình kinh tế, xã hội; tăng cường đối thoại với nhân dân, rà soát phân tích từng vụ việc bức xúc có thể hình thành các điểm nóng, nghiên cứu kỹ nội dung nguyên nhân dẫn tới gây khiếu kiện của người dân và có kế hoạch đối thoại giải quyết dứt điểm, đảm bảo hài hòa lợi ích của tổ chức, doanh nghiệp, người dân…

Bộ trưởng cũng đề nghị các cơ quan quan tâm chỉ đạo đấu tranh với tội phạm hình sự, kinh tế, tội phạm sử dụng công nghệ cao, ma túy, xác định đây là một trong những việc trọng tâm từ nay tới cuối năm.

Trước đó, Bộ trưởng cho hay, 6 tháng đầu năm nay, ngành đã tổ chức triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối các mục tiêu, sự kiện chính trị của đất nước; đã giải quyết nhiều vụ việc nóng, phức tạp, ổn định tình hình tại Bình Thuận và một số địa phương có xảy ra biểu tình.

Tập trung đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tạo điều kiện cho kinh tế phát triển.

Ngành cũng mở các cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, truy nã tội phạm theo chuyên đề, lĩnh vực, địa bàn, đấu tranh triệt để các băng ổ nhóm tội phạm lưu manh côn đồ sử dụng vũ khí, hung khí, vật liệu nổ gây án, tội phạm xâm hại trẻ em.

“Đặc biệt giữa tội phạm hình sự và kinh tế có mối quan hệ đặc biệt. Chúng tôi đang triển khai tập trung vào nội dung này”- Bộ trưởng cho hay.

Do triển khai quyết liệt nên tội phạm chung về kinh tế đã giảm so với năm ngoái, điều tra khám phá các vụ án hình sự đạt tỉ lệ cao hơn chỉ tiêu Quốc hội đề ra là 9,5%.

Trong 6 tháng đầu năm công an đã điều tra xử lý hơn 54.900 vụ, trong đó chủ yếu là tội phạm hình sự; tội phạm ma túy là hơn 12.400 vụ. Trong đó triệt phá nhiều đối tượng cầm đầu các đường dây vận chuyên mua bán vận chuyển ma túy xuyên quốc gia với số lượng lớn…/.

Song Đào

NỔI BẬT TRANG CHỦ