• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Công an khen thưởng các đơn vị tham gia điều tra vụ khủng bố trụ sở công an phường 12

Thời sự 10/07/2018 13:24

(Tổ Quốc) - Các đơn vị được khen thưởng dịp này gồm Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội; Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ; Phòng Kỹ thuật hình sự và Trung đoàn Cảnh sát cơ động.

Buổi lễ khen thưởng: Nguồn Vietnamnet

Ngày 9/7, Thượng tướng Bùi Văn Nam - Thứ trưởng Bộ Công an đã thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, trao quyết định và khen thưởng cho các đơn vị nghiệp vụ của Công an TPHCM vì thành tích khám phá nhanh vụ khủng bố, gây nổ trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình.

Theo đó chỉ trong vòng 10 ngày, các đơn vị nghiệp vụ của công an thành phố được huy động phối hợp với Công an, Bộ chỉ huy Quân sự các tỉnh Đồng Nai, Đắc Nông lần tìm được băng nhóm do đối tượng Nguyễn Khanh (sinh năm 1964, ngụ Đồng Nai) cầm đầu trong nội địa với sự chi phối điều hành của tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài có tên Triều Đại Việt Nguyễn.

Trước đó, như đã thông tin, liên quan đến vụ khủng bố, đặt chất gây nổ nhắm vào trụ sở Công an P.12, Q.Tân Bình xảy ra chiều 20/6 làm 2 cán bộ công an và 1 người dân bị thương, đến nay Công an TP.HCM đã bắt giữ 8 đối tượng.

Nhóm khủng bố này do Nguyễn Khanh (SN 1964, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) cầm đầu.

Nhóm khủng bố này còn tàng trữ nhiều thuốc nổ loại TNT. Nhóm chế tạo thành công nhiều trái nổ và đã lên kế hoạch sắp tới sẽ khủng bố nhắm vào nhiều mục tiêu khác. Công an TP.HCM đã đập tan âm mưu này và bắt giữ toàn bộ các đối tượng trong băng nhóm.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đánh giá cao thành tích mà Công an TPHCM đạt được. Bộ Công an mong rằng Công an TPHCM sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cụ thể,  Bộ Công an đã quyết định khen thưởng 4 đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TPHCM gồm: Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54), Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ (PA71) và Trung đoàn CSCĐ (K20E). Ngoài các quyết định, Bộ Công an còn thưởng mỗi đơn vị 15 triệu đồng trích từ công tác phòng chống tội phạm Trung ương./.

 

Vi Phong

 

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ