• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “Cơ hội có một không hai của Du lịch và Điện ảnh Việt Nam”

Du lịch 13/03/2017 17:56

(Tổ Quốc)- Bày tỏ lời cảm ơn đạo diễn Jordan Vogt- Roberts đã dành nhiều tình cảm cho Việt Nam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: “Chúng ta sẽ cùng Đại sứ Du lịch Việt Nam mới làm hết sức mình để đưa du lịch tăng trưởng ngoạn mục trong năm nay. Đây là thời cơ có một không hai đối với ngành du lịch và điện ảnh Việt Nam”

Chiều 13/3, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định Đại sứ Du lịch Việt Nam cho đạo diễn Jordan Vogt- Roberts nhiệm kỳ 2017-2020.

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Đại sứ Mỹ  tại Việt Nam Ted Osius.

Đại sứ Du lịch Việt Nam Jordan Vogt- Roberts

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Du lịch Việt Nam Jordan Vogt- Roberts cho biết, đây là niềm vinh dự vô cùng lớn lao đối với ông. Đại sứ Du lịch Việt Nam Jordan Vogt- Roberts  chia sẻ: “Lần đầu tiên đến Việt Nam, chúng tôi gặp nhiều áp lực. Nhưng khi đến Việt Nam và quay phim rồi, chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Khi ngồi trên xe, trên hành trình đến địa điểm quay, nhìn ngắm xung quanh, tôi thấy khung cảnh ở đây rất tuyệt vời. Có một điều chắc chắn rằng, khi xem bộ phim này, rất nhiều người bỡ ngỡ vì cảnh đẹp tuyệt vời tại Việt Nam. Đó cũng là điều chúng tôi muốn giới thiệu cho mọi người biết thế giới có một địa điểm đẹp như thế. Ngoài ra, tôi cũng tự hào vì đã góp phần giúp những người nông dân Việt Nam biết quê hương của họ đẹp như thế nào trên phim ảnh.

Trong quá trình chuẩn bị và quay bộ phim tại Việt Nam, tôi đã đến thăm nhiều địa danh, trải nghiệm văn hóa và ẩm thực Việt Nam. Tất cả những điều đó đã tạo cảm hứng cho tôi, và những điều đó ngày một trở nên lớn lao trong tâm trí của tôi.  Khi đến với Việt Nam, tôi luôn cảm thấy vinh dự và tự hào  khi luôn được chào đón vì sự hiếu khách và thịnh tình của các bạn. Tôi mong muốn trong thời gian tới, tôi sẽ làm  việc với các đối tác để đưa đến các đạo diễn, diễn viên nổi tiếng khác đến Việt Nam để góp phần giới thiệu văn hóa và danh thắng của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Bộ phim "Kong: Skull Island" là một bộ phim được chiếu trên toàn cầu và sẽ có sức lan tỏa trên nhiều lĩnh vực. Nhiều người sẽ biết đến đất nước các bạn và tôi rất sẵn lòng giới thiệu đất nước các bạn đến với thế giới”.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius cho biết: “Tôi đã tham gia buổi ra mắt phim “Kong: Skull Island” tại Hà Nội và tôi có thể nói rằng bộ phim thật sự thú vị. Đây  không chỉ là bộ phim tuyệt vời mà nó cũng cho thấy tinh hoa điện ảnh Mỹ và vẻ đẹp thiên nhiên của Việt Nam đã làm nên một sự hòa quyện tuyệt vời. Các cấu tạo đá vôi siêu thực ở Vịnh Hạ Long, hang Sơn Đoòng đẹp ngoài sức tưởng tượng và phong cảnh kỳ vĩ của Ninh Bình, Quảng Bình hiện thị trong bộ phim đã giới thiệu với thế giới vẻ đẹp thiên nhiên ngoạn mục của Việt Nam.

Đại sứ Ted Osius cũng khẳng định, những gì đạo diễn Jordan đã làm trong “Kong: Skull Island” sẽ giới thiệu những điều tốt nhất của Việt Nam và quảng bá Việt Nam không chỉ với tư cách một điểm đến tuyệt vời cho mọi người mà còn là điểm đến của điện ảnh và nghệ thuật.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định Đại sứ Du lịch Việt Nam cho đạo diễn Jordan Vogt- Roberts

Bày tỏ lời cảm ơn Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã dành nhiều tình cảm tốt đẹp cho Việt Nam và đạo diễn Jordan cùng ê- kíp làm phim đã làm một bộ phim bom tấn Hollywood tại Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho hay, bộ phim “Kong: Skull Island” đã để lại ấn tượng ban đầu rất tốt đẹp từ những ngày công chiếu đầu tiên. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, ngành VHTTDL được Chính phủ giao cho rất nhiều nhiệm vụ, trong đó có hai nhiệm vụ quan trọng gắn với sự kiện hôm nay. Một là đưa Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; hai là phát triển ngành Công nghiệp văn hóa.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi lễ

“Chúng tôi hy vọng, sau khi bộ phim được công chiếu, ngành điện ảnh Việt Nam sẽ có bước khởi đầu mới, trở thành ngành công nghiệp đóng góp nhiều GDP cho đất nước. Năm 2016, Du lịch đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng, trong đó có việc đạt hơn 10 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng 26%. Hai tháng đầu năm 2017, Việt Nam đón hơn 2,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 33% so với hai tháng cùng kỳ năm ngoái. Năm ngoái, khách Hoa Kỳ đến Việt Nam đạt hơn 500 ngàn lượt khách, tăng 13% so với 2015, 2 tháng đầu năm 2017 đạt 123 ngàn, tăng 11,3%. Hy vọng sau đợt công chiếu bộ phim “Kong: Skull Island”, lượng khách Hoa Kỳ nói riêng và khách quốc tế trên toàn thế giới đến Việt Nam sẽ tăng đột biến. Chúng ta sẽ cùng Đại sứ Du lịch Việt Nam mới làm hết sức mình để đưa du lịch tăng trưởng ngoạn mục trong năm nay. Đây là thời cơ có một không hai đối với ngành du lịch và điện ảnh Việt Nam”.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ chụp ảnh lưu niệm với Tân Đại sứ Du lịch Việt Nam Jordan Vogt- Roberts

Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn, đạo diễn Jordan Vogt- Roberts với vai trò là Đại sứ Du lịch tại Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ ngành Du lịch và đất nước Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Đạo diễn  Jordan Vogt- Roberts sinh năm 1984 tại Mỹ, tốt nghiệp Đại học Columbia, Chicago. Đạo diễn Roberts được các chuyen gia và nhà phê bình phim ở Mỹ đánh giá cao về những sản phẩm chất lượng, chỉn chu và hàm lượng sáng tạo cao so với tuổi nghề. Ông Roberts bắt đầu đạo diễn bộ phim đầu tiên năm 2013, ngay sau đó, bộ phim này đã đạt được 6 đề cử, 3 giải thưởng tại các LHP quốc tế Dallas. Bộ phim Kong: Skull Island là bộ phim thứ ba của đạo diễn Roberts.

Theo thông tin từ đạo diễn, những cảnh quay tại Việt Nam chiếm khoảng 70% thời lượng phim với những hình ảnh thiên nhiên đẹp và hoang sơ của Việt Nam như Vịnh Hạ Long, quần thể danh thắng Tràng An và hang Sơn Đoòng…/.

Lâm Minh - Nam Nguyễn

 

 

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ