• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm

Thời sự 25/10/2017 14:16

(Tổ Quốc) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá rất cao cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường với tinh thần tận tụy, năng động, trách nhiệm, quyết liệt, đổi mới, dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm.

Ngày 25/10, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) về kết quả thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao liên quan đến hoạt động kiểm tra chuyên ngành.

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng, phát biểu tại buổi kiểm tra.

 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng - Tổ trưởng tổ công tác cho biết: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao năng lực, tinh thần trách nhiệm của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường và sự cố gắng của toàn ngành nông nghiệp.

Đặc biệt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá rất cao cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường với tinh thần tận tụy, năng động, trách nhiệm, quyết liệt, đổi mới, dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm. Trong đợt phòng, chống bão lũ vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã có nhiều tư vấn tham mưu với Thủ tướng; đồng thời, đưa ra những chỉ đạo trực tiếp kịp thời, hợp lý giúp giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Cùng với việc đánh giá cao năng lực và tinh thần trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường, Thủ tướng cũng ghi nhận, đánh giá cao Bộ NNPTNT và sự cố gắng của toàn ngành trong thời gian qua, trong đó,lãnh đạo Bộ NN&PTNT đã tập trung xây dựng, đổi mới thể chế, chính sách và cơ chế liên quan tới phát triển, chuyển đổi, tái cơ cấu nông nghiệp. Cụ thể, Bộ đã hoàn thiện nghị định về phân bón, cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư xử lý vấn đề Nghị định 210 về thu hút đầu tư vào nông nghiệp cũng như nhiều văn bản liên quan tới luật, nghị  định về đầu tư, kinh doanh. Bộ NN&PTNT đã xác định xây dựng thể chế là mục tiêu hàng đầu, trực tiếp do Bộ trưởng chỉ đạo và đạt thành công lớn.

Tiếp đến, một kết quả nổi trội được Thủ tướng ghi nhận là kết quả tái cơ cấu, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, tiếp tục đổi mới tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh doanh liên quan tới lĩnh vực nông nghiệp. Minh chứng rõ nét là 9 tháng năm 2017, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 27 tỷ USD, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2016. Nếu không có gì thay đổi, biến động lớn thì kim ngạch xuất khẩu năm nay có thể đạt con số mà Bộ trưởng đã hứa là 34-35 tỷ USD. Bộ cũng đã tích cực tìm kiếm các giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu như vừa qua, thịt gà Việt nam đã xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản (một thị trường có yêu cầu rất cao) hay nhiều loại hoa quả cũng đã lần đầu được xuất khẩu sang các nước. Bên cạnh đó, những tham mưu của Bộ với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về các nội dung lớn trong thời gian qua như việc tổ chức các hội nghị về gạo, biến đổi và thích ứng với biến đổi khí hậu tại ĐBSCL, về bảo vệ rừng… đã được đánh giá rất cao về quy mô, chất lượng, hiệu quả và có tác động rất lớn.

Thủ tướng cũng đánh giá cao sự chủ  động khắc phục hậu quả thiên tai của Bộ NN&PTNT. Trước sức tàn phá rất lớn của các cơn bão đi vào nước ta trong thời gian qua, tinh thần chủ động tham mưu của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cũng như các chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo ngành nông nghiệp đã giúp giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Theo Tổ trưởng Tổ công tác, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá rất cao cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường với tinh thần tận tụy, năng động, trách nhiệm, quyết liệt, đổi mới, dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm.

“Bộ trưởng thường xuyên có những buổi làm việc đột xuất với VPCP, phối hợp với các bộ ngành để giải quyết các vấn đề, tổ chức các sự kiện với quy mô lớn, đề xuất cách xử lý vướng mắc, xung đột giữa các bộ, tạo sự  đồng thuận”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nói.

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ  cũng đánh giá cao việc Bộ NN&PTNT đã chủ động cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ, từ 345 điều kiện, Bộ đề xuất bãi bỏ 65 điều kiện, sửa đổi theo hướng rút gọn 53 điều kiện, còn 227 điều kiện sẽ tiếp tục xem xét.

Công tác kiểm tra chuyên ngành của Bộ  cũng đã có chuyển biến rõ nét, thể hiện sự cầu thị, cởi mở, quyết tâm. Theo Tổ trưởng Tổ công tác, đây là sự chuyển đổi từ tư tưởng nhận thức. Bộ NN&PTNT đã làm rất bài bản, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Huy Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ