• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Bom” giờ G: Lộ bằng chứng Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Pháp?

Thế giới 07/05/2017 11:11

(Tổ Quốc) - Chiến dịch tranh cử của ông Macron là mục tiêu “của một âm mưa to lớn và toàn diện” đến từ Nga?  

Trang WikiLeaks vừa cho biết, vụ tiết lộ các tài khoản trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Pháp của ứng cử viên Emmanuel Macron có chứa tên của một nhân viên làm cho một công ty Nga.

Hôm thứ Sáu (05/5), phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Emmanuel Macron tuyên bố, chiến dịch này đang là mục tiêu “của một âm mưu to lớn và khôn khéo”, nhằm truyền bá các tài liệu giả trộn lẫn với tài liệu thật.

“#Vụ Macron: tên của nhân viên nhà thầu an ninh chính phú Nga Evrika xuất hiện 9 lần trong hồ sơ dữ liệu bị lộ”, WikiLeaks viết trang Twitter của mình, đồng thời cũng cho đăng ảnh chụp màn hình các con số và cái tên Georgy Petrovitch Roshka.

Ngoài ra, WikiLeaks còn cho biết công ty Evrika đã có “chứng chỉ FSB về bảo vệ bí mật quốc gia” và dẫn link đến một bài báo của hãng tin Lenizdat của Nga được đăng từ năm 2003. Theo bài báo, Evrika (hay còn gọi là Eureca) bắt đầu hoạt động từ những năm 1990; có lĩnh vực chuyên môn là phát triển và sáng tạo hệ thống thông tin tích hợp, cũng như sản xuất máy tính.

Nga có can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Pháp? (ảnh: reuters)

Vòng cuối của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp diễn ra vào ngày 07/5. Sau vòng đầu tiên hôm 23/4, ứng cử viên độc lập Emmanuel Macron đã về nhất với 24,01% phiếu bầu, theo sát sau đó là ứng cử viên cánh hữu Marine Le Pen với tỷ lệ bỏ phiếu là 21,3%.

(Theo Sputnik)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ