• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người Nga cực hào hứng thế cờ căng thẳng Le Pen- Macron

Thế giới 06/05/2017 19:36

(Tổ Quốc) - Hầu hết người Nga muốn bà Le Pen trở thành Tổng thống Pháp tiếp theo, một cuộc thăm dò ý kiến gần đây cho thấy.  

Hầu hết người Nga muốn bà Le Pen trở thành Tổng thống Pháp tiếp theo, một cuộc thăm dò ý kiến gần đây cho thấy.

Gần hai phần ba số người Nga tham gia khảo sát bày tỏ sự ủng hộ với bà Marine Le Pen trong chiến dịch tranh cử tổng thống Pháp hiện nay trong khi chỉ 8% ủng hộ Emmanuel Macron trở thành nhà lãnh đạo kế tiếp của Pháp.

Chiến dịch tranh cử tổng thống Pháp giữa ông Macron và bà Le Pen đang hết sức căng thẳng. (Nguồn: Reuters)

Theo một cuộc thăm dò gần đây do cơ quan xã hội học VTSIOM của Nga thực hiện, một nửa người dân Nga đang theo dõi các sự kiện của cuộc bầu cử tổng thống Pháp hiện nay.

Trong đó, 57% ý kiến nghĩ rằng kết quả của cuộc bầu cử này là quan trọng đối với Nga, trong khi khoảng 30% tin rằng kết quả cuộc đua này sẽ không ảnh hưởng đến đất nước của họ theo bất kỳ cách nào.

Khoảng một phần tư số người được hỏi -26% -nói rằng họ không ủng hộ cả hai ứng cử viên tiến vào vòng 2 của cuộc bầu cử Pháp ngày 7/5.

Người đứng đầu trung tâm VTSIOM, ông Valeriy Fedorov, nói rằng kết quả cuộc thăm dò là điều dễ hiểu và như dự kiến do nhà lãnh đạo Mặt trận Quốc gia (FN) Le Pen đã nhiều lần đề cập đến sự cần thiết phải chấm dứt căng thẳng giữa Nga và phương Tây.

Vòng thứ hai của cuộc bầu cử tổng thống Pháp sẽ gồm ông Macron của đảng En Marche, người giành được 24% số phiếu trong vòng đầu tiên, đối mặt với ứng viên cực hữu Le Pen, người giành được hơn 21% phiếu bầu.

Vào cuối tháng 3 năm nay, bà Le Pen đã đến thăm Moscow và gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trong cuộc thảo luận hai bên, ông Putin nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ với Pháp và nói rằng mặc dù có quyền gặp gỡ mọi ứng viên tiềm năng, tuy nhiên, Moscow không có ý can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Pháp.

(Theo RT)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ