• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bùa “ủ bệnh” phát tán, Mỹ sắp đóng đại sứ quán Cuba

Thế giới 18/09/2017 09:44

(Tổ Quốc) - Mỹ cân nhắc việc đóng cửa đại sứ quán tại Havana sau các nghi ngờ vấn đề sức khỏe của các nhà ngoại giao Mỹ tại Cuba, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết ngày 17/9.

“Chúng tôi đang xem xét. Đây là vấn đề nghiêm trọng đối với một số nhà ngoại giao Mỹ tại Cuba bởi nó liên quan đến vấn đề sức khỏe”, Ngoại trưởng Mỹ nói trong chương trình “Face the Nation” của CBS.

Đại sứ quán Mỹ tại Cuba. Ảnh:Reuters

Vào ngày 16/9, năm thượng nghị sỹ Đảng cộng hòa đã kêu gọi chính quyền Tổng thống Donald Trump nên đưa các nhà ngoại giao trở về Mỹ và đóng đại sứ quán Mỹ tại Cuba.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết vào tháng 8 rằng, một số nhà ngoại giao Mỹ tại Havana đã phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe.  Ông Tillerson trước đó gọi vụ việc này là "cuộc tấn công nhằm vào sức khoẻ" nhưng Bộ Ngoại giao Mỹ hiện gọi đây là "những sự cố", đồng thời nhấn mạnh chưa biết điều gì đã xảy ra.

Các nhà ngoại giao Mỹ đã gặp phải các triệu chứng như mất thính lực vĩnh viễn hoặc bị chấn động, trong khi những người khác bị đau đầu, buồn nôn, ù tai liên tục, thậm chí là mất trí nhớ tạm thời.

Cuba, Mỹ và Canada đã liên tục tiến hành điều tra sự việc này, tuy nhiên, vẫn chưa tìm thấy nguyên nhân hay ai đứng sau vụ việc này.

Cuba bác bỏ có liên quan. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng chưa đưa ra xác nhận nguyên nhân chính của vụ việc nhưng có yêu cầu hai nhà ngoại giao Mỹ tại Cuba về Mỹ vào tháng 5.

 (Theo reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ