• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cá nhỏ đã quay trở lại vùng biển 4 tỉnh miền Trung

Thời sự 22/08/2016 14:57

(Tổ Quốc) -Tiến sĩ Friedhelm Schroeder, Đức tham gia đoàn quốc tế điều tra môi trường biển 4 tỉnh miền Trung thời gian qua cho hay, hiện cá nhỏ đã quay trở lại vùng biển 4 tỉnh này.

Tuy nhiên, ngày 22/8, ông cũng cảnh báo, chúng ta cần giữ chứ không được đánh bắt ngay lập tức, cũng phải nghĩ tới việc thu hút các loài cá khác mang lại nguồn lợi thủy hải sản.

“Để biết đã ăn được chưa Bộ Y tế cần giám sát kỹ và đưa ra những khuyến cáo cụ thể” – Tiến sĩ Friedhelm Schroeder được báo VnExpress dẫn lời.

Chuyên gia Đức tại hội nghị công bố chất lượng môi trường nước tổ chức tại Quảng Trị sáng 22/8. Ảnh: VnExpress

Vị Tiến sĩ người Đức cũng cho hay, đại đa số khu vực ở vùng biển miền Trung đã an toàn, vẫn còn một số nơi có hàm lượng phenol dù trong tiêu chuẩn, song vẫn còn tồn đọng, thì nên rà soát và lấy mẫu phân tích.

“Tôi kiến nghị các phân tích tiếp theo cần có đối chứng gửi từ các cơ quan khoa học lận cận như Australia, Nhật Bản. Chúng ta cần chứng tỏ cho công chúng, những người không làm khoa học đó là cách tiếp cận hợp lý, chính xác. Liên quan nuôi trồng thủy sản, hiện cá nhỏ đã về và chúng ta cần có kế hoạch bảo vệ. Hiện chất lượng môi trường khá tốt nhưng cần phân ích đánh giá chất lượng nước để nuôi trồng thủy sản, phố biến rộng rãi tới địa phương” - Tiến sĩ Friedhelm Schroeder nói.

Liên quan đến 2 thông số xyanua và phenol, TS Friedhelm Schroeder, thông tin qua quan trắc cho thấy cyanua qua thời gian đã sạch. Phenol vẫn còn nhưng đã có chiều hướng giảm dần và nằm trong ngưỡng cho phép ở Việt Nam./.

(tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ