• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ca sĩ Bùi Lê Mận: Chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’ sẽ còn vang xa trong nhiều năm tới

Văn hoá 16/12/2017 15:38

(Tổ Quốc) –Bùi Lê Mận là một trong số những ca sĩ có tiết mục biểu diễn của trong chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc 2017’, phát trên youtube đạt lượng người xem rất đông nhất. Nữ ca sĩ gốc Hà Tĩnh cho biết, được tham gia chương trình đã là niều tự hào và tiết mục mình biểu diễn có lượng người xem đông nhất thì niềm hạnh phúc được nhân đến gấp đôi. Giải nhất Sao Mai 2009 tiết lộ, năm tiếp theo của chương trình, cô sẽ mang đến cho khán giả một làn gió mới lạ, hấp dẫn người nghe nhưng vẫn đạt tính nghệ thuật cao.

Khán giả đến nghe nhạc trong Vang mãi giai điệu Tổ Quốc đều tìm thấy mình qua các bài hát

- Trong số những tiết mục của chương trình  ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc 2017’, phát trên youtube thì ca khúc ‘Hà Nội Huế Sài Gòn’ của Bùi Lê Mận có lượng người xem đông nhất, bạn có thể thể chia sẻ cảm xúc của mình?

+ Ca khúc ‘Hà Nội Huế Sài Gòn’ trước đó từng được nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện rất thành công. Khi tham gia vào chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’, Mận đã nghiên cứu, tập luyện và tìm cho mình một cách hát sâu lắng để tạo được dấu ấn.

Khi biết số lượng người xem tiết mục của mình là đông nhất trong chương trình đó là điều vô cùng hạnh phúc đối với một người nghệ sĩ. Ca khúc mình biểu diễn đã nhận được sự phản hồi rất tốt từ Ban tổ chức, lẫn khán giả thì niềm vui đó được nhân lên gấp đôi.

Mận hy vọng mình sẽ tiếp tục tạo nên được dấu ấn cho chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc 2018’. Cảm ơn Ban tổ chức đã cho Mận có cơ hội được tham gia và để cống hiến cho khán giả những tiết mục đặc sắc nhất.

- Sau khi tham gia chương trình từ năm đầu tiên, bạn đánh giá như thế nào về chương trình?

 + Chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’ được tổ chức rất quy mô và hoành tráng, lại diễn ra ngay tại thánh đường nghệ thuật- Nhà hát Lớn Hà Nội.

Năm nay, Mận tiếp tục nhận được sự tin tưởng và yêu mến từ Ban tổ chức với lời mời tham gia chương trình, đó là điều cực kỳ hạnh phúc, không có từ ngữ nào diễn tả lđược cảm xúc của Mận lúc này.

Mận hy vọng, không chỉ một năm, hai năm mà nhiều năm sau, mình vẫn được tham gia các mùa tiếp theo. Cái tên Bùi Lê Mận luôn ghi được dấu ấn trong chương trình.

Sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đối với chất lượng nội dung nghệ thuật, chương trình ‘Vang mãi Giai điệu Tổ Quốc’ năm 2018, Mân tin chắc chương trình sẽ thành công vang dội.

- Chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’ được chuẩn bị kỹ lưỡng từ chất lượng nghệ thuật đến quy mô tổ chức nhưng chỉ chuyên về dòng nhạc chính thống, ngợi ca quê hương đất nước sẽ không thu hút được nhiều sự quan tâm của giới trẻ, bạn nghĩ sao về điều này?

+ Một chương trình nghệ thuật nếu đa dạng các màu sắc khác thì khán giả sẽ đỡ nhàm chán. Tuy nhiên, tổng thể chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’ đã chọn lựa nhưng ca khúc nằm lòng khán giả, các bài ca đi cùng năm tháng. Hơn nữa, khi các ca sĩ thể hiện đều chọn một cách hát riêng biệt, hầu hết đều làm một bản phối mới để hấp dẫn người nghe.

Ca sĩ tham gia chương trình đều cháy hết mình trên sân khấu. Khán giả đến với chương trình đều là những người đam mê dòng nhạc trữ tình quê hương. Đã đam mê thì nghe nhạc cả ngày không chán. Thậm chí chương trình có thể kéo dài vài giờ đồng hồ cũng không khiến khán giả cảm thấy mệt và nhàm.

Dòng nhạc trữ tình quê hương vẫn luôn chảy suốt nhiều năm và qua nhiều thế hệ. Khán giả nghe và cảm nhận đều thấy mình trong ca khúc, nên chắc chắn chương trình khi tổ chức đã có được một số đông khán giả ủng hộ. Đặc biệt, đây là một đêm nhạc nhạc đầy tính nhân văn, diễn ra vào thời điểm ý nghĩa của đất nước, chào xuân, chào năm mới.

Đường đời nghệ thuật còn dài

- Khá lâu rồi bạn vẫn chưa cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc nào, vậy bạn có thể chia sẻ lý do tại sao lại có sự chậm trễ này?

+ Mỗi người sẽ lựa chọn con đường chinh phục khán giả theo cách riêng của mình. Mận không chọn con đường xô bồ. Nếu chạy theo xu hướng thì không phải là Mận.

Một sản phẩm khi mình  ra mắt đến với công chúng phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, từ đó sẽ được khán giả hồ hởi đón nhận.

Sau cuộc thi ‘Sao Mai’, Mận cũng không vội vàng ra mắt album ngay mà phải để hai năm mới ra mắt album. Tiếp đó là cách hai, hoặc ba năm tiếp theo lại cho ra sản phẩm âm nhạc mới.

Đường đời nghệ thuật còn dài. Quan trong là vẫn phục vụ được khán giả và đã có lượng khán giả nhất định luôn ủng hộ mình. Mỗi một ca sĩ có thể một năm cho ra mắt đến hai sản phẩm nhưng chưa chắc đã tạo được dấu ấn trong lòng khán giả. Vậy nên, quan điểm làm nghề của Mận là chậm nhưng chắc.

Việc ra album thì không phải Mận khắt khe, kỹ lưỡng trong việc làm đĩa. Với dòng nhạc Mận theo đuổi thực sự không có nhiều ca khúc mới. Một album sẽ chỉ có một đến hai ca khúc mới, còn lại đều là những ca khúc cũ. Mận là một ca sĩ trẻ nên việc hát lại các khúc trước đó từng được nhiều ca sĩ tên tuổi, nổi tiếng tạo nên thành công thì mình phải sáng tạo, tìm một cách hát mới riêng của mình. Để khán giả nghe sẽ nhận thấy có sự tư duy, sáng tạo trong ca khúc. Sẽ có dấu ấn riêng không lẫn với các giọng ca khác như: Anh Thơ, Phạm Phương Thảo, Tân Nhàn….

- Không phải là vì lấy chồng ‘đại gia’ nên bạn đã không còn mặn mà với âm nhạc?

+ Thật ra Mận vẫn đi diễn show khá đều, vẫn mang lời ca tiếng hát đến khán giả. Đối với Mận, âm nhạc là niềm đam mê và Mận không bao giờ từ bỏ ước mơ.

Chắc chắn khi lập gia đình và sinh con thì không có được nhiều thời gian thoải mái như thời chưa lấy chồng. Tuy nhiên, Mận biết sắp xếp, đâu là công việc gia đình và âm nhạc. Sẽ không để công việc hay gia đình làm ảnh hưởng đến nhau. Mận vẫn luôn cân bằng giữa công việc và gia đình./.

+ Cảm ơn ca sĩ Bùi Lê Mận!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ