• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ca sĩ hát trực tiếp trên sân khấu Romeo và Juliet

Văn hoá 15/07/2017 09:15

(Tổ Quốc) - Vở kịch Romeo và Juliet do Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng lần này sẽ có sự tham gia của ca sĩ hát trực tiếp trên sân khấu, giúp vở diễn dễ dàng đến với khán giả trẻ hơn.

Lấy bối cảnh thành Verona của Italy thế kỷ thứ 16, Romeo và Juliet là câu chuyện tình lãng mạn và đầy ngang trái của Romeo chàng trai dòng họ Montaghiu và Juliet - cô gái dòng họ Capulet. Họ sinh ra trong hai dòng họ có mối thù truyền kiếp, nhưng lại yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, vì hận thù mà hai người không thể đến được với nhau. Romeo bị trục xuất khỏi thành Verona, còn Juliet thì bị gia đình ép gả cho bá tước Parit. Sau đó, mối tình trong sáng ấy có cái kết bi thảm với cái chết của hai nhân vật.

Vở kịch ca ngợi tình yêu và lòng chung thủy vẫn còn ý nghĩa với xã hội hiện đại

Kịch bản nổi tiếng của William Shakespears đã quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả, vì vậy, để làm mới và thu hút khán giả trẻ đến với sân khấu, NSND Anh Tú- đạo diễn vở cho biết, vở diễn sẽ được làm mới so với các vở Romeo và Juliet trước đây Nhà hát từng dàn dựng.

Đạo diễn sẽ đưa ca sỹ vào hát trực tiếp trên sâu khấu đó là ca sĩ, nhạc sĩ Tiến Minh và ca sĩ Minh Thu. Có lúc họ sẽ là nhân vật Romeo, Juliet khi lại thành người chắp cánh cho tình yêu của đôi trẻ thăng hoa. Bên cạnh đó, NSND Anh Tú cũng ấp ủ đưa nhảy claket lên sân khấu để tạo không khí trẻ trung, nhất là trong các màn vũ hội nhà Capulet.

Hai nghệ sĩ Tiến Minh và Minh Thu hát trực tiếp trên sân khấu Romeo và Juliet

Nói về lý do chọn dựng lại Romeo và Juliet, đạo diễn NSND Anh Tú cho biết: “Thành Verona ngột ngạt thời xưa giống hệt xã hội bây giờ. Giới trẻ hiện giờ cũng manh động, hở ra là gây gổ và sẵn sàng gây thương tích. Mặc dù đây là vở bi kịch nhưng có nhiều đoạn rất bay bổng chứ không nặng nề như Vua Lear, Hamlet. Thông điệp của Shakespeare rất giản dị - Tình yêu và lòng chung thủy có thể chiến thắng thù hận. Đến bây giờ vẫn đầy giá trị, bởi cuộc sống này vẫn rất cần điều đó”.

Để phù hợp với khán giả Việt, đạo diễn cắt bớt những chi tiết không cần thiết, nhất là nhiều đoạn trùng lặp và nhiều thuật ngữ khó hiểu và xa lạ với người Việt. Hơn nữa quy định bất thành văn đối với các vở sân khấu cho khán giả nội không nên quá 120 phút nên bắt buộc phải lược bớt, nếu diễn đầy đủ vở diễn có thể lên tới hơn bốn tiếng đồng hồ.

Ba Duy và Ngô Thuận là hai diễn viên trẻ được giao hai vai chính nặng ký. Vở diễn cũng có sự tham dự của NSƯT Trung Anh, Thúy Phương cùng các nghệ sỹ và diễn viên như Hoàng Quyên, Hồ Liên./.

Tin, ảnh: Dạ Minh

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ