• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cả tháng nay không rõ ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu

Thời sự 28/08/2016 00:26

(Tổ Quốc) - Hai ngày nay trên mạng xã hội có nhiều thông tin về ông Trịnh Xuân Thanh.

Theo thông tin từ báo điện tử Dân Trí, sáng 27/8, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Trần Công Chánh cho biết: “Ông Trịnh Xuân Thanh đang xin nghỉ phép mấy hôm, hiện tại chúng tôi chưa nghe thông báo gì mới về ông Trịnh Xuân Thanh”.

Cũng trên tờ Tuổi Trẻ, chiều 27-8, ông Đồng Văn Thanh, phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết từ khoảng hơn một tháng nay ông Trịnh Xuân Thanh không có mặt ở UBND tỉnh.  “Ông Trịnh Xuân Thanh hiện vẫn còn là tỉnh ủy viên, sinh hoạt Đảng tại chi bộ Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang, nhưng từ ngày đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra trung ương vào làm việc, ông Trịnh Xuân Thanh ít có mặt tại Hậu Giang. Riêng hơn tháng nay chúng tôi không rõ ông Thanh ở đâu” - ông Thanh nói.

Cho đến thời điểm hiện tại, lãnh đạo tỉnh chưa nghe bất cứ thông tin gì liên quan đến ông Thanh từ các cơ quan trung ương.

Phòng làm việc của ông Trịnh Xuân Thanh tại UBND tỉnh Hậu Giang luôn đóng kín cửa - Ảnh:Tuổi Trẻ

 

Nhiều cán bộ tỉnh Hậu Giang cho biết, dù không còn là Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang, ông Trịnh Xuân Thanh vẫn đang là Tỉnh ủy viên. Tuy nhiên, từ nhiều ngày nay, các cán bộ này không thấy ông Thanh có mặt ở Hậu Giang và cũng không biết ông Thanh đi đâu.

Trước đó, trả lời bên hành lang Quốc hội, thượng tướng Lê Quý Vương (Thứ trưởng Bộ Công an) trao đổi về việc điều tra những sai phạm dẫn đến việc thất thoát lớn tài sản nhà tại Tổng công ty Xây lắp Dầu khí (PVC).

Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết, "Chúng tôi đang tiếp cận hồ sơ vụ việc. Lãnh đạo Bộ đã giao cho 2 đơn vị là Tổng cục An ninh và Tổng cục Cảnh sát nghiên cứu việc này. Các điều tra viên đã bắt đầu tiếp cận hồ sơ. Hồ sơ thì xin nói là không chỉ vài trang, phải rất dày vì sự việc đã diễn ra nhiều năm, cùng với đó là rất nhiều các dự án, các quyết định này khác. PVC là một tổng công ty lớn nên họ có nhiều dự án, nhiều nhà máy, hoạt động đầu tư rất rộng nhưng hoạt động đó hiệu quả thế nào thì phải làm việc mới rõ được".

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Trịnh Xuân Thanh. 

Ngay sau khi Ủy ban Kiểm tra trung ương công bố kết luận này Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra làm rõ các sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh tại Tổng công ty PVC.

T.Quốc (tổng hợp)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ