• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ Trịnh Xuân Thanh có dấu hiệu “cố ý làm trái”

Thời sự 23/08/2016 21:25

(Tổ Quốc)-Đến nay, qua tài liệu thu thập được, cơ quan chức năng xác định có dấu hiệu hành vi cố ý làm trái trong vụ Trịnh Xuân Thanh với vai trò “đầu tàu”, để công ty thua lỗ hơn 3.200 tỷ đồng.

Báo Công an Nhân dân ngày 23/8 đã có bài viết về vụ việc này. Bài báo đã lược sử lại giai đoạn từ năm 2007 đến năm 2013- thời điểm ông Trịnh Xuân Thanh lần lượt giữ các chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).

“Được coi là “thuyền trưởng” nhưng trong giai đoạn này ông Trịnh Xuân Thanh đã lèo lái để “con tàu PVC” chìm trong thua lỗ, nợ nần triền miên” – báo Công an Nhân dân nhận định và đưa ra các chứng cứ.

Cũng trong giai đoạn này, nhiều cá nhân trực thuộc PVC bị xử lý hình sự.

Báo này đưa ra ví dụ: PVC đã tham gia liên kết, liên doanh với nhiều doanh nghiệp bên ngoài nhưng làm ăn không hiệu quả, gây thua lỗ và mất vốn của Nhà nước.

Tại nhiều công trình, dự án lớn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PVC được tham gia thực hiện với tư cách là Tổng thầu hoặc nhà thầu lớn, nhưng sau khi nhận công trình, PVC lại chỉ định cho các công ty con hoặc bán thầu cho doanh nghiệp bên ngoài thi công. Việc lãnh đạo PVC thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý điều hành, thiếu kiểm tra, giám sát, làm trái các quy định của pháp luật về quản lý kinh tế đã để lại hậu quả lớn cho PVC cũng như ngân sách Nhà nước.

Những dẫn chứng này được báo trích từ kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Hàng loạt bị cáo của các công ty thành viên của PVC đã bị Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên án trong các vụ việc liên quan. Trong đó có những cá nhân bị truy nã quốc tế.

Tờ báo này cho rằng, để xảy ra thất thoát tài sản lớn nêu trên xảy ra tại Tổng Công ty PVC và một số công ty thành viên khác là trách nhiệm thuộc về ông Trịnh Xuân Thanh.

Hiện, cơ quan tố tụng đã vào cuộc điều tra./.

(tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ