• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng cục An ninh và Tổng cục Cảnh sát vào cuộc vụ Ông Trịnh Xuân Thanh

Thời sự 21/07/2016 00:09

(Tổ Quốc) - Bên hành lang Quốc hội, thượng tướng Lê Quý Vương (Thứ trưởng Bộ Công an) trao đổi về việc điều tra những sai phạm dẫn đến việc thất thoát lớn tài sản nhà tại Tổng công ty Xây lắp Dầu khí (PVC).

"Hồ sơ không chỉ vài trang mà rất dày, cùng với đó là rất nhiều các dự án, các quyết định này khác", Thứ trưởng Bộ Công an nói về việc điều tra các sai phạm ở PVC.

Thời hạn điều tra là theo luật, nhưng vụ việc sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh phải cố gắng làm sớm vì Đảng, Nhà nước và nhân dân quan tâm, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cho biết.

"Chưa có kết quả nên chưa thể công bố. Luật là phải làm chắc chắn, không thể nói dựa được. Việc này kể cả Tổng bí thư không chỉ đạo thì khi xem xét có dấu hiệu vi phạm vẫn phải làm", ông Lê Quý Vương nói.

Thứ trưởng Công an khẳng định việc xử lý sai phạm về cấp biển xanh cho xe tư nhân trong vụ việc này sẽ được làm nghiêm túc.

Toàn bộ vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh cũng sẽ xử lý một cách nghiêm túc, không nể nang, không chịu sức ép gì, Thứ trưởng Công an cho biết hồ sơ vụ việc rất dày vì kéo dài trong nhiều năm, liên quan đến nhiều dự án, quyết định.

Ông Trịnh Xuân Thanh (Ảnh: VTC News)

 

Liên quan tới ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang vừa bị Hội đồng Bầu cử quốc gia không công nhận tư cách đại biểu Quốc hội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng ngày 11/7 đã có kết luận: thời gian 2007-2013, trên các cương vị là Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị PVC, dù đã có kiến nghị, cảnh báo của các cơ quan thanh tra, kiểm toán về tình hình thua lỗ và tiềm ẩn thua lỗ, nhưng ông Trịnh Xuân Thanh và Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban tổng giám đốc, Ban Kiểm soát Tổng công ty đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý điều hành, thiếu kiểm tra, giám sát, làm trái các quy định của pháp luật về quản lý kinh tế; đã để xảy ra nhiều sai phạm và thua lỗ hơn 3.200 tỷ đồng (giai đoạn 2011-2013), nhiều tổ chức, cá nhân trong Tổng công ty bị kỷ luật và xử lý hình sự.

Kết luận cho biết thêm, những vi phạm, thua lỗ nêu trên là nghiêm trọng, tạo dư luận xấu, làm giảm niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước. Với cương vị là người đứng đầu, ông Trịnh Xuân Thanh phải chịu trách nhiệm chính về những khuyết điểm, vi phạm nêu trên. Tuy nhiên, ông Trịnh Xuân Thanh chưa nghiêm túc, thành khẩn tự giác nhận trách nhiệm, khuyết điểm, vi phạm của bản thân

Mới đây nhất, Văn phòng Trung ương Đảng có văn bản số 1578 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về các công việc cần làm tiếp sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về những sai phạm của ông Thanh.

Theo đó, Tổng bí thư giao Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng của ngành công an điều tra làm rõ vi phạm để xảy ra thua lỗ gần 3.300 tỉ đồng (giai đoạn 2011 - 2013) ở PVC.

Vậy còn những ai liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh cần được xử lý nghiêm theo chỉ đạo của Tổng Bí thư ? Một diễn biến khác, vào chiều tối 20/7, phóng viên báo Điện tử Tổ Quốc liên hệ với một lãnh đạo cấp cao của PVC cùng thời Ông Trịnh Xuân Thanh làm Chủ tịch PVC là ông Vũ Đức Thuận nhằm được cung cấp một số thông tin thông tin liên quan nhưng chủ nhân số điện thoại đã không bắt máy./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ