• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thượng tướng Lê Quý Vương nói về vụ thua lỗ hơn 3.200 tỷ tại PVC

Thời sự 20/07/2016 14:04

(Tổ Quốc) -Liên quan tới chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc nguyên Phó chủ tịch tỉnh Hậu giang Trịnh Xuân Thanh, sáng nay, Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương đã trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội.

Theo đó, mới đây, Tổng Bí thư đã giao Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra việc để xảy ra thua lỗ hơn 3.200 tỷ đồng ở Tổng công ty xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

Theo Thượng tướng Lê Quý Vương, số liệu hơn 3.200 tỷ đồng là trên cơ sở tài liệu thanh tra, về điều tra thì phải chứng minh liên quan đến tội phạm, bây giờ chưa thể nói rõ được. Đây là công ty lớn, có nhiều dự án, hiệu quả ra sao thì phải làm việc mới rõ được vấn đề.

Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương (Ảnh: Vietnamnet.vn)

Cũng vì lý do này, Thứ trưởng Bộ Công an cho hay, hồ sơ của vụ việc không chỉ vài trang mà do vụ việc xảy ra trong nhiều năm nên hồ sơ phải rất dày.

Được biết, năm 2012 một vụ án đã bị khởi tố liên quan tới một công ty con của PVC. Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ vụ việc này.

Về việc bổ nhiệm cũng như cấp biển số xe công cho ông Thanh, Thứ trưởng Lê Quý Vương cho biết, theo kết quả điều tra, ai vi phạm thì người đó phải chịu trách nhiệm. Không riêng ông Thanh, mà những người có trách nhiệm về thiệt hại hoặc vi phạm luật đều phải bị xử lý.

Bộ Công an đang cho thanh tra toàn bộ việc quản lý cấp biển số xe của Công an tỉnh Hậu Giang để rút kinh nghiệm chỉ đạo trong ngành.

Nói về áp lực điều tra, Thượng tướng chia sẻ, về nghề điều tra luôn có nhiều áp lực, kể cả án hình sự, án kinh tế, án ma tuý. Thứ trưởng lấy ví dụ án hình sự, án ma tuý thì tính nguy hiểm rất cao, trong khi tội phạm kinh tế thường có học hành cơ bản, nắm bắt các nguyên tắc kinh tế, hiểu pháp luật. Do vậy mà sự đối phó của họ cũng rất kín đáo, muốn tìm ra chứng cứ thì phải phân tích kỹ lưỡng.

"Cơ quan chức năng tất nhiên là còn có áp lực, nhưng với những người làm điều tra thì phải công khai minh bạch, nghiêm túc, kể cả áp lực nào cũng vậy thôi, đều phải theo pháp luật"- Thứ trưởng chia sẻ.

Đồng thời Thứ trưởng cũng nói thêm, bản thân cá nhân ông cũng vậy: Luôn phải lấy việc tuân thủ pháp luật làm đầu để không làm oan, không bỏ lọt tội phạm và cá nhân mới thanh thản./.

Song Đào 

NỔI BẬT TRANG CHỦ